sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

CĐV Đông Nam Á "dậy sóng" vì Futsal không có trong danh sách các môn thi đấu ở SEA Games 32

Thứ ba, 19/07/2022 00:25 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

CĐV Đông Nam Á đang vô cùng bất bình khi Campuchia vẫn quyết định "loại thẳng tay" Futsal ra khỏi danh sách các môn tranh tài ở SEA Games 32.

Tại Hội nghị trưởng đoàn SEA Games 32 ở thủ đô Phnom Penh ngày 11/7-13/7, Campuchia đã chốt danh sách 46 môn thi đấu tại kỳ Đại hội thể thao Đông Nam Á năm 2023 do quốc gia này đăng cai làm chủ nhà bất chấp cơn bão dư luận. 

doi-tuyen-futsal-viet-nam-gianh-huy-chuong-dong-sea-games-31
Futsal sẽ không được thi đấu tại SEA Games 32

Đáng chú ý, trong số 40 môn thể thao mà Xứ Chùa Tháp đề xuất thì có tới 15 môn và phân môn không có trong chương trình thi đấu ở SEA Games 31. Phía chủ nhà lý giải họ bỏ những môn này bởi không có lực lượng VĐV cũng như cơ sở vật chất đáp ứng được yêu cầu tổ chức.

Trong khi đó một số môn thi đấu chuẩn Olympic như đấu kiếm, đua thuyền rowing, đua thuyền canoeing, bắn súng, và nhất là futsal đều không có tên ở đại hội thể thao khu vực năm tới. Chính điều này đã khiến CĐV Đông Nam Á vô cùng bất bình. Trên diễn đàn thể thao ASEAN FOOTBALL, rất nhiều chỉ trích đã hướng về nước chủ nhà Campuchia

CĐV Thái Lan cho rằng: "Campuchia không thích Thái Lan. Vậy là SEA Games 32 họ không cho futsal vào danh sách các môn thi đấu vì họ biết futsal Thái là hay nhất và futsal là môn thể thao yêu thích của Thái Lan, Thái Lan sẽ lại vô địch." 

sea2

Một CĐV đến từ Indonesia thẳng thắn bình luận: "Như người Indonesia đã nói, ngày nay SEA GAMES chỉ để giải trí vì vậy đừng quá nghiêm túc và đó là lý do tại sao Indonesia không đấu thầu chủ nhà nữa. Tốt hơn là nên chú ý nhiều hơn đến Olympic và Asian Games". 

sea1

Tài khoản Yogi: "Không chỉ futsal!! Những môn thể thao Olympic khác như Chèo thuyền, cano/kayak, leo núi thể thao, bắn cung, bắn súng và nhiều môn hấp dẫn khác không có mặt tại SEA Games 2023 trên đất Campuchia. Và chừng đó là đủ hiểu lý do tại sao SEA Games không quan trọng."

sea3

Trước những chỉ trích trên, CĐV Campuchia "phản pháo" rằng: "Đất nước tôi đã học được rất nhiều từ kỳ SEA Games ở Việt Nam. Chúng tôi biết rằng SEA Games ưu tiên chủ nhà. Và chúng ta đã học được rất nhiều từ đất nước này. Tuy nhiên, chúng tôi cũng xin lỗi vì môn thể thao phổ biến tại đất nước của các bạn lại không có mặt tại SEA Games ở Campuchia."

Theo dõi Sports442 trên