sports442.com
Thứ năm, 28/03/2024

HLV Bình Định giải thích lý do 'xoay Đình Trọng như chong chóng' ở trận thua Hải Phòng

Thứ tư, 20/07/2022 10:51 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Trong trận đấu giữa Hải Phòng và Topeland Bình Định, trung vệ Đình Trọng đã liên tục phải xoay tua ở 2 vị trí hậu vệ và tiền vệ trụ. HLV Đức Thắng cũng lên tiếng lý do sử dụng trung vệ này ngay sau trận đấu.

Bình Định vừa có chuyến làm khách vất vả trên sân Lạch Tray trong khuôn khổ vòng 8 V.League 2022. Kết thúc trận đấu, đoàn quân của HLV Đức Thắng đã phải nhận thất bại 1-3 trước Hải Phòng.

Điều đặc biệt ở trận đấu này là Đình Trọng đã được sử dụng như một cầu thủ đa năng. Cựu sao CLB Hà Nội vừa được đẩy lên đá tiền vệ lại vừa phải lùi về đá trung vệ.

ly-do-trung-ve-dinh-trong-phai-da-n-725x0
Đình Trọng thất vọng sau trận thua Hải Phòng

Giải thích cho quyết định táo bạo này, HLV Đức Thắng đã chia sẻ rằng: “Ở hiệp 1, chúng tôi gặp khó trong việc triển khai bóng, Hải Phòng lui về 1/3 sân nhà. Vì vậy tôi đưa Đình Trọng lên làm cầu nối triển khai bóng, tổ chức tấn công. Khi Schmith mắc lỗi, tôi phải đưa Văn Thuận vào sân và cho Đình Trọng xuống dưới đá trung vệ”.

Trước đó, trong trận hoà 1-1 của Bình Định trước HAGL ở vòng 5 V.League 2022, Đình Trọng cũng đã được sắp xếp ở vị trí tiền vệ trụ. Số 21 đã làm rất tốt khâu kết nối cũng như đánh chặn, giải nguy nhiều pha tấn công của đội bóng phố Núi.

Nói về việc thất bại với tỉ số cách biệt 1-3 trước Hải Phòng, HLV Đức Thắng cũng cho biết nguyên nhân: “Đầu mùa tới giờ chúng tôi chưa có cầu thủ đạt phong độ tốt, thường xuyên dính chấn thương và phải sử dụng những cầu thủ mới bình phục, thể lực toàn đội chưa đảm bảo”.

“Ở trận đấu này, cả 2 đội cùng chơi cống hiến, không thăm dò, toan tính, Bình Định gặp nhiều sau sót hơn dẫn tới bàn thua. Về cơ hội thì 2 đội ngang nhau, Hải Phòng tận dụng được những sai lầm bên hàng thủ chúng tôi”, HLV Đức Thắng chia sẻ.

Ở mùa giải năm nay, Đội bóng đất Võ được ví như “PSG của Việt Nam” khi mạnh tay mang về một loạt các cầu thủ tên tuổi như: Đức Chinh, Đình Trọng, Mạc Hồng Quân… Tuy nhiên, hiệu quả và phong độ của Bình Định vẫn là một câu hỏi chưa thể giải đáp. Trong 5 trận đấu gần nhất đoàn quân của Đức Thắng mới chỉ thắng 2, hòa 2 và để thua 1.

Theo dõi Sports442 trên