sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024
Giải vô địch châu Á - Asian Cup 2023

Không phải trận hoà Thái Lan, đây mới là trận đấu để lại nhiều tiếc nuối nhất với tuyển thủ U23 Việt Nam

Thứ bảy, 18/06/2022 18:01 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Các cầu thủ U23 Việt Nam vẫn còn nhiều điều tiếc nuối sau khi trở về từ VCK U23 châu Á. Như trận gặp Hàn Quốc, tất cả đều tin có thể giành chiến thắng.

Chia sẻ  trong cuộc gặp gỡ báo chí sáng 18/6 sau khi trở về từ VCK U23 châu Á, tiền vệ Nguyễn Văn Trường đã tiết lộ: “Tiếc nuối lớn nhất là trận đấu với Hàn Quốc. Đó là một trận đấu mà toàn đội đã chơi hay. Mặc dù vui vì màn trình diễn tạo nên và kết quả hòa cũng không tồi, nhưng anh em vẫn tiếc vì có thể làm được nhiều hơn”.

van-truong-chia-se-truoc-tran-gap-u23-han-quoc
Trận hoà với Hàn Quốc để lại nhiều tiếc nuối với U23 Việt Nam hơn cả trận hoà Thái Lan

Thủ thành Quan Văn Chuẩn cũng đồng thuận với Văn Trường, nhấn mạnh trận đấu với U23 Hàn Quốc toàn đội đều đã làm rất tốt, và HLV Gong Oh-kyun chính là người truyền lửa, là người quan trọng đứng sau thành công ấy:

“Vào giờ nghỉ giải lao, thầy Gong nói rằng cả đội đã chơi rất tốt trong hiệp một, giờ là lúc sẵn sàng cho 45 phút tiếp the. Thầy rất hiểu Hàn Quốc, và tin họ sẽ chùng xuống trong hiệp hai. Vì vậy chúng ta phải dâng cao, tấn công nhiều hơn nữa. Như đã thấy, U23 Việt Nam đã gia tăng áp lực và có được bàn thắng”. 

Trước đó, thuyền trưởng U23 Việt Nam cũng từng khẳng định U23 Việt Nam muốn làm được nhiều hơn 1 điểm trước nhà ĐKVĐ. "Chúng tôi không có kế hoạch cầm hoà U23 Hàn Quốc. Tôi luôn nói với cầu thủ rằng vào trận là đá để thắng. Chúng tôi không cần phải hòa Hàn Quốc, tôi nói các cầu thủ hãy thử thách bản thân, chiến đấu và chiến thắng", ông nói. 

b17ae69e7a79ba27e368(1)
U23 Việt Nam có một trận đấu sòng phẳng với U23 Hàn Quốc tại giải U23 châu Á

Không thể phủ nhận, trong trận thứ hai gặp U23 Hàn Quốc ở VCK U23 châu Á, U23 Việt Nam đã có một màn trình diễn quả cảm. Bị dẫn trước nhưng các cầu thủ vẫn miệt mài tìm kiếm bàn gỡ, và sau bao cố gắng, đoàn quân áo đỏ đã cân bằng được tỷ số 20 phút sau đó. Thậm chí, nếu may mắn hơn vào những phút cuối cùng, thầy trò HLV Gong Oh-kyun hoàn toàn có thể giành được 3 điểm.

Mặc dù vẫn còn nhiều tiếc nuối và không thể tiếp tục làm nên điều bất ngờ ở Tứ kết nhưng VCK U23 châu Á thực sự là một giải đấu thầy trò HLV Gong Oh-kyun. Sự trưởng thành, bản lĩnh của các chân sút trẻ được tôi luyện, đó mới là điều quan trọng nhất. 

Theo dõi Sports442 trên