sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024
Giải vô địch châu Á - Asian Cup 2023

HLV trưởng U23 Thái Lan: "Không có gì đáng lo ngại cả, dù đối thủ có là U23 Hàn Quốc"

Thứ tư, 08/06/2022 08:02 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Mặc dù bị đánh giá yếu hơn nhưng "binh đoàn Voi chiến" của HLV Worrawoot Srimaka vẫn tràn đầy tự tin bước vào trận "quyết đấu sống còn" với U23 Hàn Quốc.

Tối 8/6, U23 Thái Lan sẽ bước vào lượt trận cuối cùng gặp U23 Hàn Quốc. Cơ hội đi tiếp của hai đội lúc này là ngang nhau khi họ cùng điểm, cùng hiệu số bàn thắng bại. Nhưng bất cứ sai lầm nào cũng có thể khiến hai đội phải trả giá. Bởi ở trận đấu còn lại, U23 Việt Nam cũng còn nguyên cơ hội cạnh tranh tấm vé vào Tứ kết nếu giành 3 điểm trước Malaysia - đội bóng đã chính thức bị loại. 

image.vtc.vn-upload-2022-06-07-_han-quoc-thailan-afc-17003056 (1)
Trận đấu cuối gặp U23 Hàn Quốc sẽ là thử thách lớn với U23 Thái Lan

U23 Hàn Quốc là ứng cử viên số 1 cho ngôi vị cao nhất của giải đấu. Đội bóng đến từ Đông Nam Á - U23 Thái Lan chắc chắn bị đánh giá thấp hơn, nhưng với 4 điểm có được sau 2 lượt trận và những gì đã thể hiện, 'Voi chiến" hoàn toàn có đủ tự tin để bước vào trận "quyết đấu". 

HLV Worrawoot của U23 Thái Lan cũng khảng khái nhận định: "Trận đấu gặp U23 Hàn Quốc, đương nhiên rồi, chúng tôi muốn có được niềm vui chiến thắng và tiến vào Tứ kết. Tôi nghĩ đội bạn cũng có mục tiêu giống chúng tôi. Có thắng có thua, đội nào bản lĩnh hơn sẽ có được điều mình muốn."

Thuyền trưởng U23 Thái Lan nói thêm: "Tôi nghĩ niềm tin luôn rất quan trọng. Tôi tin vào các cầu thủ. Trong bóng đá, phải luôn cố gắng hết sức mình. Và khi đã cố gắng thì thành công sẽ sớm đến. Tôi hy vọng người hâm mộ bóng đá Thái Lan sẽ cổ vũ cho chúng tôi, vì đội tuyển trẻ này chính là tương lai của bóng đá nước nhà. Đương nhiên vẫn có một số CĐV không sẵn sàng làm điều đó. Nhưng không sao cả, tôi và các cầu thủ vẫn sẽ chiến đấu và chiến thắng".

HLV Worrawoot Srimaka cũng thừa nhận đội bóng của ông đang gặp khó khăn khi có một vài cầu thủ gặp chấn thương. Vị thuyền trưởng U23 Thái Lan chia sẻ:

"Chúng tôi có rất nhiều cầu thủ bị thương vì đã trải qua hai trận đấu thực sự rất căng thẳng. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng có rất ít thời gian chuẩn bị, cộng thêm sự thay đổi điều kiện sinh hoạt, thời tiết nên rõ ràng mệt mỏi là không tránh khỏi".

IMG_7265
HLV trưởng U23 Thái Lan khẳng định mục tiêu giành chiến thắng trước Hàn Quốc

Khi được hỏi cụ thể những cầu thủ nào đang gặp vấn đề về chấn thương, vị huấn luyện viên 50 tuổi đã giấu thông tin. Bởi ông biết tình hình lực lượng của đội bóng là điều không nên tiết lộ.

"Ban huấn luyện sẽ kiểm tra lại và chờ quyết định của các bác sĩ để xem trận tới có thể sử dụng ai hay loại ai. Tôi chỉ có thể nói rằng các cầu thủ sẽ được ra sân trong trường hợp họ có được thể trạng tốt nhất. Nhưng tôi nghĩ dù chơi với đội hình nào thì các cầu thủ của tôi vẫn luôn sẵn sàng và thi đấu hết mình. Không có gì đáng lo ngại cả, kể cả đối thủ có là nhà ĐKVĐ U23 Hàn Quốc.

Việc xem đối phương là ai hay phụ thuộc vào cách chơi của họ không phải là điều mà U23 Thái Lan muốn, đó không phải là thói quen của chúng tôi. Sự chuẩn bị của đội bóng như thế nào mới là điều quan trọng nhất lúc này." 

Theo dõi Sports442 trên