sports442.com
Thứ ba, 30/04/2024
Giải vô địch châu Á - Asian Cup 2023

HLV U23 Malaysia chính thức lên tiếng giữa làn sóng tin đồn bị sa thải

Thứ ba, 07/06/2022 22:25 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

HLV U23 Malaysia Brad Maloney đã chính thức lên tiếng sau nhiều tin đồn rằng ông sẽ bị sa thải ngay sau khi kết thúc hành trình VCK U23 châu Á.

U23 Malaysia đã chính thức trở thành đội bóng đầu tiên của bảng C bị loại khỏi VCK U23 châu Á sau 2 trận toàn thua tại vòng bảng. Tại trận mở màn giải đấu, U23 Malaysia phải nhận thất bại đậm 1-4 trước nhà đương kim vô địch U23 Hàn Quốc. Sau đó, "Mãnh hổ" tiếp tục gây thất vọng khi để thua U23 Thái Lan 0-3 ở lượt trận thứ 2, qua đó chính thức dừng bước tại vòng bảng. 

dc02605
U23 Malaysia chính thức bị loại sau 2 trận toàn thua tại vòng bảng VCK U23 châu Á. Ảnh: VNExpress

Trước đó, U23 Malaysia cũng có hành trình SEA Games 31 đáng quên. Tại đây, "Mãnh hổ" để thua U23 Việt Nam ở trận bán kết và không thể giành chiến thắng trước U23 Indonesia ở trận tranh HCĐ, qua đó ra về "tay trắng" sau giải đấu.

Sau những thất bại liên tiếp của đội nhà ở giải khu vực lẫn sân chơi châu lục, người hâm mộ Malaysia tỏ ra tức giận và đồng loạt lên tiếng đòi sa thải HLV Brad Maloney trên mạng xã hội. Thậm chí, các CĐV thậm chí còn "tấn công" trang chủ Liên đoàn bóng Malaysia (FAM) khi để lại những yêu cầu FAM nhanh chóng chấm dứt hợp đồng với vị thuyền trưởng này ngay lập tức.

Trên trang New Straits Times, HLV Maloney đã lần đầu lên tiếng về tương lai với bóng đá Malaysia: "Việc tiếp tục hay không tiếp tục dẫn dắt U23 Malaysia hiện đã vượt quá quyền hạn của tôi. Bản thân tôi sẽ thảo luận với các bên liên quan về vấn đề này khi đội về nước".

1-3326
HLV U23 Malaysia lên tiếng sau tin đồn bị sa thải

Bên cạnh đó, vị thuyền trưởng 50 tuổi cũng thừa nhận những kết quả không tốt của U23 Malaysia trong 2 trận vòng bảng vừa qua: "Tôi thừa nhận chúng tôi đã chơi không tốt. Thật thất vọng khi U23 Malaysia để thua Thái Lan. Hai bàn thua cuối của chúng tôi trước Hàn Quốc không công bằng với chúng tôi. Nhưng trước Thái Lan, chúng tôi đã chơi không tốt".

Về phía Liên đoàn bóng đá Malaysia, Chủ tịch FAM Hamidin Mohd Amin cho biết sẽ chờ báo cáo chi tiết của HLV Maloney sau trận đấu với U23 Việt Nam rồi mới đưa ra quyết định về tương lai của chiến lược gia người Australia. Trong khi đó, bản hợp đồng giữa hai bên còn hạn đến tận tháng 12/2023.

Theo dõi Sports442 trên