sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024
Giải vô địch châu Á - Asian Cup 2023

VCK U23 châu Á lộ diện 4 cái tên đầu tiên vào Tứ kết, hai ông lớn bất ngờ vắng mặt

Thứ tư, 08/06/2022 07:00 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Đêm 7/6, VCK U23 châu Á đã diễn ra những lượt trận cuối tại hai bảng A, B. Tại đây đã tìm ra 4 đại diện xuất sắc nhất của bóng đá khu vực sẽ tranh tài tại Tứ kết.

BXH chung cuộc bảng A & B

Capture

VCK U23 châu Á năm nay diễn ra vô cùng kịch tính khi ở cả 4 bảng đấu việc xác định chính xác đội nào giành quyền đi tiếp vào Tứ kết đều không thể đoán định, bất cứ "cú sảy chân" nào cũng khiến các đội bóng - dù lớn hay nhỏ phải trả giá. Và hôm qua, đêm 7/6, tại lượt trận cuối của hai bảng A, B VCK U23 châu Á, bất ngờ đã xảy ra khi hai ông lớn của bóng đá châu lục lần lượt bị gạch tên đầy cay đắng. 

3081677
Cuộc cạnh tranh tấm vé vào Tứ kết giải U23 châu Á năm nay diễn ra vô cùng kịch tính

Tại lượt trận cuối bảng A, U23 Iran gặp chủ nhà Uzbekistan và buộc phải thắng trận này đồng thời trông chờ trận cùng giờ giữa Qatar cùng Turkmenistan kết thúc với tỷ số hòa để giành quyền đi tiếp. Trong khi đó, U23 Qatar sẽ có quyền tự quyết nếu giành chiến thắng trước Turkmenistan - đối thủ vốn được đánh giá yếu hơn. Đúng như nhận định của giới chuyên môn, hai trận đấu đã diễn ra vô cùng căng thẳng.

Nhận được sự cổ vũ của khán giả nhà, U23 Uzbekistan sớm có bàn dẫn trước ngay ở phút 22, đồng thời tiếp tục thể hiện sức mạnh "huỷ diệt" của mình ở những phút sau đó. Mọi toan tính của U23 Iran đổ bể. Tất cả mọi nỗ lực sau đó của U23 Iran chỉ là bàn thắng gỡ hoà ở những phút cuối trận. Chung cuộc, Iran và Uzbekistan hoà nhau với tỷ số 1-1, Iran chính thức phải nói lời chia tay giải đấu với 2 điểm sau 3 lượt trận. 

Cuộc đối đầu cùng giờ giữa U23 Qatar và U23 Turkmenistan còn diễn ra kịch tính hơn. U23 Qatar thi đấu thăng hoa ở hiệp 2 và đã có liền 2 pha lập công ở phút thứ 65 và 73. Thế trận tưởng như đã an bài nhưng sự lơ là của hàng thủ Qatar đã khiến họ phải trả giá đắt.

Turkmenistan chỉ mất 10 phút để quân bình tỷ số 2-2 qua đó thay đổi cục diện một cách ngoạn mục. U23 Turkmenistan đã làm nên bất ngờ khi họ đã giành quyền vào tứ kết U23 châu Á ngay lần đầu tiên tham dự vòng chung kết, loại bỏ cả hai ông lớn là Iran và Qatar. 

Ket-qua-U23-Qatar-vs-U23-Turkmenistan-2
U23 Turkmenistan thi đấu quả cảm và lần đầu tiên tham dự Tứ kết giải U23 châu Á (Nguồn: Saba.vn)

Trong khi đó tại bảng B, U23 Australia chạm trán với U23 Jordan ở lượt trận cuối. Trước khi bước vào trận đấu, hai đội đang có cùng 4 điểm và đứng đầu bảng nhưng hoàn toàn có thể bị loại nếu thua cuộc trong trận đấu này đồng thời U23 Iraq thắng đậm U23 Kuwait trong trận đấu cùng giờ. 

Chính điều này khiến U23 Australia và U23 Jordan nhập cuộc vô cùng thận trọng. Và thế trận chỉ thay đổi khi ở phút 61, Australia đã có bàn thắng mở tỷ số trên chấm 11m, khiến Jordan rơi vào tình thế "ngàn cân treo sợi tóc". 

"Phía bên kia chiến tuyến", U23 Iraq đã chính thức ấn nút "khai tử" Jordan khi trong vỏn vẹn 2 phút, họ đã khiến thủ thành phía Kuwait phải 2 lần vào lưới nhặt bóng, khiến cục diện bảng đấu thay đổi chóng vánh. 

Chung cuộc, U23 Australia kết thúc vòng bảng VCK U23 châu Á với vị trí nhất bảng B khi có 7 điểm và U23 Iraq đứng thứ nhì với 5 điểm. Đây cũng là hai đại diện xuất sắc của bảng A giành quyền vào Tứ kết. Những đại diện tiếp theo của bảng C và D có mặt tại Tứ kết sẽ được xác định vào lượt trận tối nay và ngay mai. 

Theo dõi Sports442 trên