sports442.com
Thứ ba, 16/04/2024
Giải vô địch châu Á - Asian Cup 2023

Cầu thủ U23 Việt Nam đối mặt với sự nổi tiếng, Hùng Dũng nhắn nhủ: "Sự thể hiện trên sân cỏ vẫn quan trọng nhất"

Thứ tư, 22/06/2022 15:44 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Danh tiếng của các cầu thủ U23 Việt Nam lên nhanh như diều gặp gió sau thành công ở SEA Games và giải U23 châu Á. Tuy nhiên, sự nổi tiếng bao giờ cũng đi kèm với nhiều áp lực.

Sau thành công liên tiếp ở các giải đấu, sức ảnh hưởng của U23 Việt Nam cũng tăng lên nhanh chóng, nhiều cầu thủ đã trở nên nổi tiếng và nhận được sự quan tâm của người hâm mộ. Đi kèm với đó là số lượng người theo dõi trên các nền tảng mạng xã hội cũng tăng cao, một số gương mặt nổi bật nhận được những lời đề nghị quảng cáo cho các nhãn hàng.

F0726981-9529-4611-8
Các cầu thủ U23 Việt Nam được người hâm mộ chào đón nồng nhiệt sau khi trở về từ Uzbekistan

Không thể phủ nhận, thành công trong thể thao thì luôn đi kèm với sự nổi tiếng. Các cầu thủ ở độ tuổi mười tám đôi mươi cũng phải học cách thích nghi với những thay đổi xung quanh. Và quan trọng hơn là có cho mình một nhận thức đầy đủ để không biến thành công hiện tại làm ảnh hưởng đến sự phát triển của tương lai, mà cần chuyển hoá thành động lực để không ngừng tiến bộ. 

Trước lứa U23 Việt Nam hiện tại thì bóng đá nước nhà cũng chứng kiến nhiều ngôi sao thành danh và sự trải nghiệm của những đàn anh sẽ là bài học quý cho các cầu thủ U23. Những lời khuyên chân thành của các anh cũng sẽ là kim chỉ nam để giúp các chàng trai trẻ giữ được đôi chân trên mặt đất. 

Trong chia sẻ mới nhất với VTV24, tiền vệ Hùng Dũng nhấn mạnh: "Cầu thủ chuyên nghiệp cần phải biết cân bằng mọi thứ, nhận thức rõ khi nào cần tập trung vào chuyên môn và khi nào có thể dành một chút thời gian bên lề như dành cho quảng cáo, cho việc truyền thông. Sau tất cả, em nghĩ cầu thủ vẫn cần sân bóng nhất, sân bóng mới là nơi họ toả sáng chứ không phải là toả sáng trên một sân khấu nào khác cả.

Mỗi cầu thủ có một cách sống, lối sống riêng  nhưng quan trọng nhất là sự thể hiện trên sân cỏ. Quan trọng nhất khi ra sân, bốn mặt đều là khán đài, phải thể hiện được, phải toả sáng được thì lúc đấy mọi người sẽ công nhận tài năng thực sự. Đó là điều quan trọng nhất của mỗi cầu thủ." 

base64-16358735515881984751349
Đội trưởng tuyển Việt Nam cho rằng sự thể hiện tốt trên sân cỏ mới là điều quan trọng nhất với mỗi cầu thủ

Đa số các cầu thủ U23 Việt Nam hiện tại đều chưa có nhiều cơ hội thi đấu tại V League và những giải đấu vừa qua thực sự là sân khấu để những cầu thủ này thể hiện tài năng cũng như tạo được sức hút với người hâm mộ. Tiến Long hay Văn Tùng đề nhận thức rõ điều đó. 

Tiến Long: "Em thấy cuộc sống của em thay đổi rất nhiều, được nhiều người hâm mộ quan tâm hơn và em cũng rất bất ngờ. Tuy cuộc sống bên ngoài sân cỏ có nhiều thay đổi nhưng các cầu thủ vẫn luôn nhận thức được đôi chân cần đứng trên mặt cỏ để có định hướng đúng cho quá trình phát triển sự nghiệp. 

Nguyễn Văn Tùng: "Đối với em mọi việc ở U23 giờ đã xong xuôi, thì giờ bọn em trở về CLB, mọi việc vẫn sẽ như bình thường, sẽ cố gắng tập luyện thật chăm chỉ để có cơ hội thể hiện bản thân ở CLB"

Theo dõi Sports442 trên