sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024
Giải vô địch châu Á - Asian Cup 2023

Quan Văn Chuẩn chia sẻ về tấm thẻ đỏ: 'Nếu cho làm lại, tôi vẫn sẽ phạm lỗi'

Thứ bảy, 18/06/2022 15:29 (GMT+7)
Kai
BTV Thể thao

Trong trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Ả Rập Xê Út, thủ thành Quan Văn Chuẩn đã phải nhận một thẻ đỏ khi phạm lỗi với cầu thủ đối phương. Đó cũng là trận đấu cuối cùng của U23 Việt Nam tại giải đấu.

Đó là pha bóng vào phút thứ 78 của trận đấu khi Văn Chuẩn băng ra cản phá bóng nhưng lại va chạm với đối phương trước đó khiến anh phải nhận tấm thẻ đỏ trực tiếp và rời sân. Người thay thế anh sau đó là Nhâm Mạnh Dũng.

"Trong trận đấu không ai biết trước điều gì, sau khi bị truất quyền thi đấu, tôi chỉ biết chấp nhận. Sau trận, tôi cũng không được xem lại tình huống vì phải đi test doping. Nếu cho làm lại, tôi vẫn sẽ phạm lỗi như vậy, vì lúc đó cuối trận rồi, đội lại đang thua, sau lưng hậu vệ chúng ta không còn ai trước khung thành nữa", Quan Văn Chuẩn chia sẻ ở buổi phỏng vấn sáng 18/6.

vanchuan
Văn Chuẩn đã phải nhận một tấm thẻ đỏ trực tiếp trong thời điểm trận đấu đang gần đến phút cuối và đội bóng vẫn cần bàn thắng

Văn Chuẩn vốn không phải thủ môn số một của U23 Việt Nam. Anh giành suất bắt chính từ trận mở màn trước U23 Thái Lan, nơi Nguyễn Văn Toản mắc sai lầm và gặp chấn thương. Văn Chuẩn thừa nhận anh không hề bị áp lực trước bước ngoặt lớn trong sự nghiệp là được ra sân ở sân chơi châu lục.

"Trong đầu tôi lúc đó chỉ có suy nghĩ rằng vào sân phải cố gắng hơn để sửa chữa cho anh ấy. Lúc đó tôi thấy cũng bình thường, không quá căng thẳng", Văn Chuẩn kể.

Thủ môn người Tuyên Quang cũng cho biết điều anh ngưỡng mộ nhất ở HLV Gong Oh-kyun là ông rất tình cảm, khiến các học trò có động lực và cả sự thoải mái.

vanchuan_2
Có thể coi Văn Chuẩn là phát hiện mới của thầy Gong tại giải đấu này

"Thầy bảo các bạn miễn sao cứ thoải mái mà đá, còn như nào thì thầy chịu trách nhiệm. Ở trận Hàn Quốc, thầy bảo chúng tôi rằng hiệp một làm tốt rồi thì hiệp hai sẽ làm tốt hơn, cho rằng đội Hàn Quốc sẽ xuống sức và mất tập trung ở hiệp này. Thầy từng làm ở Hàn Quốc rồi, rất hiểu các cầu thủ Hàn Quốc nên chúng tôi tin thầy", Văn Chuẩn nói.

Theo dõi Sports442 trên