sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024
Giải vô địch châu Á - Asian Cup 2023

Danh sách CHÍNH THỨC của U23 Việt Nam dự U23 châu Á: Kỳ vọng vào lối đá tấn công rực lửa

Thứ tư, 01/06/2022 17:05 (GMT+7)

Danh sách U23 Việt Nam dự vòng chung kết U23 châu Á đã chính thức được Liên đoàn Bóng đá Việt Nam công bố. Có một số sự thay đổi so với danh sách ban đầu được đưa ra.

Ngày 1/6, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) công bố danh dách đội U23 Việt Nam dự U23 châu Á 2022 tại Uzbekistan. Cụ thể, 23 cái tên được tân HLV trưởng Gong Oh-kyun tin tưởng trong hành trình sắp tới bao gồm:

U23-VN
U23 Việt Nam chuẩn bị bước vào vòng chung kết U23 châu Á

Thủ môn: Nguyễn Văn Toản, Quan Văn Chuẩn, Đặng Tuấn Hưng

Hậu vệ: Bùi Hoàng Việt Anh (đội trưởng), Nguyễn Thanh Bình, Lương Duy Cương, Đoàn Anh Việt, Nguyễn Thanh Nhân, Vũ Tiến Long, Phan Tuấn Tài

Tiền vệ: Nguyễn Hai Long, Lê Văn Đô, Dụng Quang Nho, Trần Văn Công, Võ Đình Lâm, Huỳnh Công Đến, Khuất Văn Khang, Lý Công Hoàng Anh

Tiền đạo: Lê Minh Bình, Trần Danh Trung, Nguyễn Văn Tùng, Nhâm Mạnh Dũng, Nguyễn Văn Trường

Theo đó, 2 cầu thủ phải chuyển sang diện dự phòng là hậu vệ Hà Trung Hậu và tiền đạo Vũ Minh Hiếu. Mặc dù không có tên trong danh sách đăng ký chính thức, nhưng bộ đôi này vẫn sẽ tiếp tục ở lại tập luyện, duy trì phong độ nhằm sẵn sàng làm nhiệm vụ trong trường hợp có phát sinh cầu thủ nhiễm Covid-19 theo quy định của Điều lệ.

Việc HLV Gong đặt niềm tin vào Văn Công cũng là điều dễ hiểu. Đây là cầu thủ có kinh nghiệm thi đấu ở V.League, từng được HLV Park Hang-seo gọi lên U23 Việt Nam. Anh cũng khá đa năng khi có thể chơi tốt ở vị trí trung vệ và tiền vệ phòng ngự.

Mặc dù không có tên trong danh sách đăng ký chính thức, Trung Hậu và Minh Hiếu vẫn sẽ tiếp tục ở lại tập luyện, duy trì phong độ nhằm sẵn sàng làm nhiệm vụ trong trường hợp có phát sinh cầu thủ mắc Covid-19 theo quy định của Điều lệ giải đấu.

Chiều 1/6, U23 Việt Nam sẽ có buổi tập cuối cùng trước trận ra quân gặp U23 Thái Lan tại bảng C. Phát biểu tại cuộc họp báo trước VCK U23 châu Á 2022, HLV Gong cho biết so với lực lượng dự SEA Games, Thái Lan tiếp tục có những sự bổ sung đáng chú ý. Trong 24 cầu thủ họ mang đến giải, có 9 người đang thi đấu ở nước ngoài. Cầu thủ Thái Lan có kỹ thuật tốt và giàu năng lực. Các cá nhân của họ đều rất chất lượng.

U23_ds23_AFC2022
Danh sách U23 Việt Nam dự vòng chung kết U23 châu Á

"Đúng là Việt Nam và Thái Lan đã gặp nhau ở chung kết SEA Games. Đó là trận đấu gay cấn. Thái Lan đã thay nhiều cầu thủ so với trận đó nhưng chúng tôi cũng thay đổi. Về cơ bản, U23 Việt Nam đã gác SEA Games lại phía sau để tập trung cho trận tới”, HLV Gong chia sẻ ở cuộc họp báo trước trận đấu với U23 Thái Lan vào ngày 2/6 tới.​

Theo dõi Sports442 trên