sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024
Giải vô địch châu Á - Asian Cup 2023

HLV Park Hang Seo lần đầu trải lòng về trận đấu đáng quên nhất với bóng đá Việt Nam

Thứ tư, 01/06/2022 10:42 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Trả lời báo chí Hàn Quốc, HLV Park Hang Seo lần đầu có những chia sẻ về kỉ niệm buồn và đáng quên nhất kể từ khi sang Việt Nam.

Hiện tại, HLV Park Hang Seo đã có gần 5 năm gắn bó với bóng đá Việt Nam. Trong suốt thời gian đó, chiến lược gia người Hàn cùng các cấp độ đội tuyển đạt được những thành công và tạo ra nhiều cột mốc lịch sử cho bóng đá nước nhà ở cả sân chơi khu vực lẫn châu lục. Song bên cạnh đó, thầy trò HLV Park Hang Seo cũng phải trải qua những thất bại và nhiều kỷ niệm buồn. 

img8884-1612603727458338498791
HLV Park Hang Seo có gần 5 năm gắn bó với bóng đá Việt Nam

Mới đây, hãng truyền thông V.Daum của Hàn Quốc đăng tải những chia sẻ mới nhất của HLV Park Hang Seo về bóng đá Việt Nam. Theo đó, chiến lược gia 64 tuổi bộc bạch về những chiến thắng cùng các đội tuyển Việt Nam, song đi liền với đó cũng có trận đấu đáng quên.

"Ký ức đầu tiên mà tôi nhớ đến chính là giải U23 châu Á 2018. Chúng tôi đã có kết quả tốt khi giành chức Á quân. Ở trận chung kết, các cầu thủ Việt Nam chưa trải qua trạng thái thi đấu dưới tuyết rơi nhiều như vậy và đó là khó khăn rất lớn của toàn đội.

Tôi cũng không thể quên được thất bại 0-2 trước Thái Lan ở bán kết AFF Cup năm ngoái. Điều đó khiến tôi rất buồn. Bây giờ, mục tiêu cuối cùng của tôi cũng chính là lọt vào trận chung kết của AFF Cup vào cuối năm nay". HLV Park Hang Seo trải lòng.

Park-2
HLV Park sụp đổ sau trận thua của Việt Nam trước Thái Lan tại bán kết AFF Cup 2020

Tại AFF Cup 2020, đội tuyển Việt Nam và Thái Lan đụng độ nhau ngay ở vòng bán kết. Tại đây, "Những chiến binh sao vàng" đã để thua "Voi chiến" với tỷ số 0-2 ở trận bán kết lượt đi. Đây cũng là trận đấu thất bại đầu tiên trước các đội bóng Đông Nam Á kể từ khi HLV Park Hang Seo dẫn dắt bóng đá Việt Nam. Dù thi đấu nỗ lực và đầy quyết tâm ở lượt về, đội tuyển Việt Nam chỉ có được trận hòa không bàn thắng với đối thủ, qua đó buộc phải dừng chân ở vòng bán kết giải đấu. 

Theo dõi Sports442 trên