sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Nhà báo Thái Lan: "Cả hai kỳ SEA Games Việt Nam tổ chức đều là những kỳ Đại hội thành công nhất lịch sử"

Thứ tư, 01/06/2022 10:17 (GMT+7)

Phóng viên Viriyah Tong Tunnukolkit của đài Thai PBS đánh giá rất cao sự thành công của cả hai kỳ SEA Games 22 và 31 được tổ chức ở Việt Nam vào năm 2003 và 2019.

SEA Games 31 đã chính thức khép lại từ cuối tháng 5 nhưng đến giờ những dư âm của ngày hội thể thao lớn nhất Đông Nam Á vẫn còn. Đối với những người được vinh dự tác nghiệp tới hai kỳ đại hội ở Việt Nam thì những cảm xúc còn mạnh mẽ hơn.

vmbmhm
Phóng viên Viriyah Tong Tunnukolkit tác nghiệp cả hai kỳ Đại hội ở Việt Nam (Nguồn ảnh: Tuệ Nhật)

Phóng viên Viriyah Tong Tunnukolkit của đài Thai PBS là một trong số đó. Từng tác nghiệp tại SEA Games 22 vào năm 2003, đến khi quay trở lại Việt Nam vào năm 2022 để tiếp tục tác nghiệp tại SEA Games 31, tuy có sự thay đổi nhiều về cuộc sống tại Hà Nội nhưng không khí SEA Games chưa bao giờ bớt sối động.

Cụ thể, theo Soha, phóng viên Viriyah Tong Tunnukolkit chia sẻ: "Việt Nam thực sự đã thay đổi rất nhiều. Tôi vẫn nhớ 19 năm trước khi tới đây tác nghiệp tại SEA Games 22, kỳ SEA Games được đánh giá rất cao so với những kỳ trước đó. Hồi ấy, đường xá Hà Nội vẫn còn rất nhiều xe đạp đi lại. Còn bây giờ, các tòa cao ốc mọc lên khắp nơi, xe đạp cũng được thay thế bằng xe máy, ô tô cả rồi.

Quay trở lại Việt Nam lần này, tôi đã hiểu vì sao thể thao Việt Nam tiến bộ như vậy trong thời gian qua. Người dân Việt Nam yêu thể thao một cách cuồng nhiệt, địa điểm thi đấu nào cũng chật kín khán giả. Thật quá đỗi ấn tượng.

Tôi nhìn thấy những đứa trẻ trên khán đài và trong ánh mắt của chúng rạng lên tình yêu với thể thao, niềm vui sướng khi được tới theo dõi các VĐV thi đấu. Điều đó cho thấy tiềm năng từ thế hệ kế cận và tôi tin thể thao Việt Nam sẽ còn phát triển hơn nữa".

34d55ad2-ff5c-4740-be57-7134fa77acde
Thể thao Việt Nam có một kỳ SEA Games thành công

Không chỉ có ký giả của đài PBS nói trên mà rất nhiều những chuyên gia đã dành những lời khen cho SEA Games 31 tại Việt Nam. Họ đều đánh giá rất cao kỳ Đại hội lần này để lại ấn tượng vô cùng lớn từ khâu tổ chức cho đến chất lượng chuyên môn các môn thi đấu.

Gây ấn tượng mạnh nhất chắc chắn là các khán giả. Trên các khán đài tại các địa điểm thi đấu đều rất đông người hâm mộ tới xem và cổ vũ đã góp phần làm nên sự sôi động và thành công rực rỡ cho ngày hội thể thao lớn nhất Đông Nam Á lần thứ 31 tại Việt Nam.

Theo dõi Sports442 trên