sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024
Giải vô địch châu Á - Asian Cup 2023

Chuyên gia châu Âu: "Thanh Bình, Văn Toản giống như Van Dijk và Alisson của Việt Nam vậy"

Thứ ba, 31/05/2022 19:30 (GMT+7)

Chuyên gia Steve Darby cho rằng thành công của U23 Việt Nam đến từ hàng thủ, khi những Thanh Bình, Văn Toản tạo nên tầm quan trọng chẳng khác nào Virgil van Dijk hay Alisson ở Liverpool.

U23 Việt Nam chuẩn bị bước vào giải đấu quan trọng tiếp theo sau SEA Games 31 đó là vòng chung kết U23 châu Á. Như thường lệ, tình hình nhân sự của đội luôn là mối quan tâm hàng đầu. Rất nhiều ý kiến cho rằng Những chiến binh sao vàng đang không có được những hảo thủ cho giải đấu sắp tới.

Tuy nhiên, trái với nhiều ý kiến hoài nghi, chuyên gia Steve Darby vẫn tỏ ra lạc quan. Cụ thể, theo Bongda365, vị cựu HLV trưởng của ĐT nữ Việt Nam cho biết: “Về U23 Việt Nam, các bạn đã và đang sở hữu hàng thủ 3 trung vệ và thủ môn đẳng cấp Đông Nam Á. Vì thế, không bất ngờ khi hàng thủ của U23 Việt Nam vững như bàn thạch.

278933283_4910555315725359_8883224687554041790_n
Văn Toản được chuyên gia Steve Darby ca ngợi giống như Alisson

Văn Toản quá xuất sắc trong nhiệm vụ chốt chặn ở cầu môn. Cậu ấy đã không cho đối phương lấy một cơ hội ghi bàn. Văn Toản khiến tôi liên tưởng đến Alisson của Liverpool, an toàn, bản lĩnh và chắc chắn. Trung vệ Bùi Hoàng Việt Anh như một chiến binh trong phòng ngự và cực nguy hiểm khi tham gia tấn công.

Khoảnh khắc mà tôi nhớ mãi chính là pha tắc bóng chuẩn xác của Việt Anh với Benjamin Davies ở U23 Thái Lan tại trận chung kết. Đó là pha bóng mà sau đó, Davies mất hút toàn tập, khi anh bị khớp tâm lý trước Việt Anh. Tương tự, đó là Vũ Tiến Long. Cậu ấy còn trẻ nhưng chơi đơn giản, lỳ lợm và hiệu quả.

Tiếp đến, tôi muốn dành lời khen ngợi cho Thanh Bình. Chắc chắn, anh ấy sẽ là ngôi sao tương lai của ĐT Việt Nam. Cách mà Thanh Bình chỉ huy hàng thủ một cách tự tin khiến tôi tin rằng có một Virgil Van Dijk tại trong màu áo Những chiến binh sao Vàng. Hàng phòng ngự là lý do để U23 Việt Nam thành công đến như thế tại SEA Games 31 vừa qua”.

Tại vòng chung kết U23 châu Á sắp tới, U23 Việt Nam nằm ở bảng C với các đội tuyển U23 Hàn Quốc, U23 Thái Lan và U23 Malaysia. Đó đều là những đối thủ có nhiều duyên nợ với chúng ta nên đây được xem là một trong những bảng đấu hứa hẹn sẽ diễn ra khá cân bằng và kịch tính.

fgnfgnhgnhg
Chuyên gia Steve Darby ví Nguyễn Thanh Bình giống Van Dijk

Một điều rất đáng được chờ đợi khác đó là lối chơi mà tân HLV Gong Oh-kyun đang xây dựng cho "Binh đoàn rồng vàng". Trái ngược với HLV Park Hang Seo, ông Gong lại ưa thích lối đá tấn công và sử dụng sơ đồ chiến thuật 4-3-3.

Dù cho kết quả giao hữu chưa được như mong đợi nhưng với việc dám mạo hiểm để đổi mới đội tuyển thì hy vọng rằng vị chiến lược gia sinh năm 1974 sẽ đem lại làn gió mới và sự thành công cho bóng đá nước nhà.

Theo dõi Sports442 trên