sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

HLV Mano Polking "chơi liều", xáo trộn đội hình tuyển Thái Lan cho trận đấu tối nay

Thứ ba, 31/05/2022 10:54 (GMT+7)
Kai
BTV Thể thao

Tuyển Thái Lan thi đấu trận giao hữu thứ 2 gặp đối thủ tương đối khó chịu Bahrain lúc 19 giờ tối nay 31/5 trên sân BG ở Pathum Thani, nhưng có nhiều khả năng HLV Mano Polking sẽ thay đổi đội hình ra sân.

Hiện tại, HLV Mano Polking vẫn đang trong quá trình kiểm tra đội hình trước khi rút gọn danh sách 23 cầu thủ tuyển Thái Lan tham dự vòng loại thứ 3 Asian Cup 2023 tại Uzbekistan với trận ra quân ngày 8/6 gặp Maldives , gặp Sri Lanka vào ngày 11/6 và đội chủ nhà Uzbekistan vào ngày 14/6.

Tuyển Thái Lan vừa có trận giao hữu thắng Turkmenistan 1-0 với bàn thắng duy nhất do tiền đạo bị thất sủng Adisak Kraisorn ghi ở cuối trận, nên phần nào đó đang có sự tự tin.

hlv-mano-polking-6073
Đội tuyển Thái Lan dự kiến sẽ có sự xáo trộn nhất định

Tuy nhiên, trước tuyển Bahrain được đánh giá mạnh hơn và đang xếp hạng 89 thế giới, tuyển Thái Lan vẫn muốn hướng đến chiến thắng nhằm tiếp tục cải thiện vị trí trên bảng xếp hạng FIFA (hiện 111 thế giới) để bám sát vị trí 96 của đuổi tuyển Việt Nam.

Mặc dù vậy, vì mục tiêu quan trọng phải lấy vé dự vòng chung kết Asian Cup 2023, HLV Mano Polking sẵn sàng có thử nghiệm mạo hiểm thay đổi đội hình tuyển Thái Lan thậm chí có sự xáo trộn nhằm kiểm tra thêm một số cầu thủ vừa đến tập trung như tiền vệ Phitiwat Sukjitthammakul.

Ngoài ra, nhà cầm quân người Đức gốc Brazil này cũng cần thử nghiệm các nhân tố sẽ thay thế cho 2 ngôi sao đã xuống thi đấu ở đội U.23 tại giải châu Á là Ekanit Panya và Suphanat Mueanta cùng hậu vệ Kritsada Kaman.

Theo tờ Siamsport dự đoán, HLV Mano Polking vẫn sử dụng lại thủ môn Kawin Thamsatchanan, nhưng các hậu vệ có sự thay đổi với Chalermsak Aukkee, Tristan Do, Peerapat Notchaiya và Jakkapan Praisuwan đá chính trong đội hình dự kiến 4-3-2-1, với 3 tiền vệ là Phitiwat Sukjitthammakul được ra sân từ đầu dù mới đến tập trung cùng Weerathep Pomphan trở lại tuyến trên và Chaowat Veerachat.

hlv-thai-lan-2
Việc thay đổi đội hình bất chợt là một việc làm khá mạo hiểm của ông Polking

Tuyển Thái Lan sẽ có trận đấu gặp Bahrain vào lúc 19h tối nay ngày 31/5. Đây sẽ là lần thử nghiệm cuối của ông Polking trước khi chốt danh sách tham dự vòng loại thứ 3 Asian Cup 2023

Theo dõi Sports442 trên