sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024
Giải vô địch châu Á - Asian Cup 2023

BLV Quang Huy: "Không loại trừ việc U23 Việt Nam sẽ chơi tấn công ví đó là cách phòng ngự tốt nhất"

Thứ bảy, 11/06/2022 11:03 (GMT+7)

BLV Quang Huy mới đây đã có những nhận định về lối chơi của U23 Việt Nam trong trận đấu sắp tới gặp U23 Saudi Arabia tại tứ kết của U23 châu Á đang diễn ra tại Uzbekistan.

U23 Việt Nam chuẩn bị bước vào trận tứ kết U23 châu Á gặp đối thủ rất mạnh là U23 Saudi Arabia. Họ đã xuất sắc đứng đầu bảng đấu có sự góp mặt của U23 Nhật Bản, U23 UAE và U23 Tajikistan. Đội bóng của HLV Al-Shehri được đánh giá cao ở khả năng phòng ngự khi chưa thủng lưới bàn nào ở vòng bảng - điều chưa từng xảy ra trước đó trong lịch sử giải đấu.

U23 Saudi Arabia
U23 Saudi Arabia là đội bóng rất mạnh mà U23 Việt Nam sắp phải đối mặt

Chính vì điều này mà rất nhiều người tỏ ra lo lắng cho Những chiến binh sao vàng vì giấc mơ tái lập kỳ tích ở Thường Châu khó lòng có thể trở thành hiện thực vì đối thủ trước mắt tỏ ra quá vượt trội về mọi mặt.

Tuy nhiên, theo VTC News, BLV Quang Huy vẫn tỏ ra khá lạc quan khi nói về lối chơi cũng như cơ hội của thầy trò HLV Gong Oh Kyun trước khi chạm trán với đội bóng hàng đầu Tây Á tại tứ kết U23 châu Á:

"U23 Ả Rập Xê Út là đối thủ mạnh toàn diện, cầu thủ có nền tảng kỹ thuật tốt, đúng với biệt danh 'Brazil châu Á' mà giới chuyên môn đánh giá về họ. U23 Ả Rập Xê Út cũng có mảng miếng phối hợp hay, tấn công đa dạng và có thể ghi bàn ở bất cứ vị trí hay khoảnh khắc nào. U23 Việt Nam phải phòng ngự cảnh giác ở trận này.

Không loại trừ U23 Việt Nam nhập cuộc với thiên hướng tấn công, bởi đôi khi tấn công là cách phòng ngự tốt nhất. Dưới thời HLV Gong Oh-kyun, khó nói trước U23 Việt Nam chơi thế nào. Tuy nhiên, tôi cho rằng nên chơi thận trọng, bởi đôi công là lựa chọn nguy hiểm. Tôi chờ đợi U23 Việt Nam có những miếng đánh mới mẻ khiến đối thủ bất ngờ. 

Ở những trận trước, U23 Việt Nam đều có những nét mới lạ trong cách chơi. Có thể, U23 Việt Nam sẽ tiếp tục gây bất ngờ nhờ chất lượng đội hình đồng đều, nhưng phải trong khuôn khổ chiến thuật "biết người biết ta", chơi cẩn trọng và không nên tấn công mạo hiểm.

U23 Viet Nam
BLV Quang Huy tin U23 Việt Nam có thể gây bất ngờ trước U23 Saudi Arabia

Tôi tin rằng U23 Việt Nam sẽ tạo ra thế trận giằng co và thắng trong hiệp phụ. Để có những tình huống "phục kích" bất ngờ trước U23 Ả Rập Xê Út, vai trò của cầu thủ đá biên rất quan trọng. Tôi kỳ vọng các cầu thủ chạy biên như hậu vệ, tiền vệ cánh tiếp tục tỏa sáng ở trận này". BLV Quang Huy kỳ vọng.

Trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Saudi Arabia sẽ diễn ra vào lúc 23h00 ngày 12/6. Người hâm mộ đang rất chờ đợi tin vui từ Uzbekistan để có thể có một đêm không ngủ dẫu cho đối thủ vô cùng mạnh đang chờ ở phía trước. 

Theo dõi Sports442 trên