sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024
Giải vô địch châu Á - Asian Cup 2023

Báo Indonesia: "U23 Việt Nam sẽ khiến Saudi Arabia trải qua trận đấu khó khăn nhất kể từ đầu giải"

Thứ sáu, 10/06/2022 16:31 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Truyền thông và giới chuyên môn Đông Nam Á đều đang rất chờ đợi cuộc "đụng độ" giữa U23 Việt Nam và Saudi Arabia. Tờ Bola của Indonesia mới đây cũng đăng tải bài viết nhận định về trận đấu.

Trong 4 cặp trận ở Tứ kết U23 châu Á, tờ Bola của Indonesia dành sự quan tâm rất lớn đến cuộc chạm trán của U23 Việt Nam với Saudi Arabia, trong đó thể hiện sự mong chờ đại diện duy nhất của bóng đá Đông Nam Á sẽ tiếp tục tiến bước và làm nên kỳ tích tại giải đấu mặc dù phải đối đầu với đối thủ cực mạnh đến từ Tây Á. 

U23-Vietnam-
U23 Việt Nam là đại diện duy nhất của Đông Nam Á góp mặt ở Tứ kết U23 châu Á

Sức mạnh của U23 Saudi Arabia là không thể chối cãi. Họ đứng đầu bảng D, bảng đấu có sự hiện diện của hai "ông lớn châu Á" là Nhật Bản và UAE. Đội bóng Tây Á còn cho thấy sự đồng đều ấn tượng ở cả mặt trận tấn công và phòng ngự khi ghi đến 7 bàn mà không để thủng lưới bàn nào. 

Bola phân tích sức mạnh của U23 Saudi Arabia: "Phải nói rằng U23 Saudi Arabia là một đội bóng vô cùng toàn diện. Họ sở hữu hai hậu vệ cánh rất mạnh mẽ là Hamad Al Yami và Moteb Al Harbi. Hai cầu thủ này thường xuyên dâng cao để tấn công và đó là điều ấn tượng nhất khi nói về Saudi Arabia.

Các tiền vệ tấn công của U23 Saudi Arabia rất thích những tình huống di chuyển từ cánh rồi đột phá vào trung lộ. Ayman và Turki Al Ammar đều thường xuyên làm việc đó khi họ cầm bóng rất tốt." 

Mặc dù 3 trận đấu ở vòng bảng là 3 màn trình diễn đầy ấn tượng của U23 Saudi Arabia nhưng không phải đội bóng này không để lộ những sơ hở. Tờ Bola đã nói đến những sơ hở mà thầy trò HLV Gong Oh-kyun có thể khai thác: 

"Các hậu vệ cánh của U23 Ả Rập Xê Út tấn công tốt nhưng lại phòng ngự rất kém. Tôi còn nhớ 2 cơ hội đầu tiên của U23 Nhật Bản tạo ra trước U23 Ả Rập Xê Út đến từ hành lang cánh. U23 Việt Nam nên tìm cách tấn công vào điểm yếu này.

U23 Việt Nam cần tận dụng mọi tình huống có thể ăn bàn. Những pha bóng cố định, sai lầm của U23 Ả Rập Xê Út và các đường phản công là những thứ U23 Việt Nam cần lưu tâm".

09062022SaudiArabia (1)
U23 Saudi Arabia thực sự là một đối thủ đáng gờm và khó đoán

Không thể phủ nhận, U23 Saudi Arabia đang sở hữu những thông số tốt hơn hẳn U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á. Tuy nhiên theo Bola, trước thềm trận Tứ kết, mọi thông số vào lúc này đều không mang nhiều ý nghĩa: 

"U23 Việt Nam không hề vượt qua vòng bảng nhờ thần may mắn. Thay vào đó, họ có các cầu thủ chăm chỉ và rất dũng cảm, sẵn sàng đương đầu trước mọi thử thách. Các đội bóng Tây Á luôn là bức tường khó vượt qua đối với các đội bóng Đông Nam Á. Nhưng đây là lúc để U23 Việt Nam chứng minh thực lực. U23 Việt Nam sẽ khiến U23 Ả Rập Xê Út phải trải qua trận đấu khó khăn nhất kể từ đầu giải." 

Theo dõi Sports442 trên