sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024
Giải vô địch châu Á - Asian Cup 2023

Dù phải về nước sớm, U23 Thái Lan vẫn có thể "tự hào" khi có thành tích tốt nhất của nhóm... bị loại

Thứ bảy, 11/06/2022 09:59 (GMT+7)

U23 Thái Lan đã chính thức phải nói lời chia tay U23 châu Á. Tuy vậy họ vẫn có thể ngẩng cao đầu rời giải vì thành tích khá tốt của mình khi so sánh với các đội cùng cảnh ngộ.

Vòng bảng của U23 châu Á năm 2022 tại Uzbekistan đã chính thức khép lại. Tại các bảng đấu, không ít những bất ngờ đã xảy ra bên cạnh việc những ông lớn thể hiện được đẳng cấp của mình để xuất sắc đi tiếp.

Những đội bị loại thì tuy chung số phận là phải khăn gói về nước sớm thì cũng chia thành hai bộ phận. Một bộ phận thì thi đấu bạc nhược và bị loại sốc, bộ phận còn lại tuy không thể vượt qua vòng bảng nhưng vẫn để lại những ấn tượng nhất định.

U23 Thai Lan
U23 Thái Lan có thành tích tốt nhất trong nhóm bị loại

8 đội bị loại gồm Iran, Qatar (bảng A), Jordan, Kuwait (B), Thái Lan, Malaysia (C) và UAE, Tajikistan (D). Trong số những đội bị loại trên, U23 Qatar và U23 Iran gây ra sự thất vọng lớn nhất vì trước khi giải diễn ra thì đây là hai đội được xem là có thể cạnh tranh chức vô địch nhưng lại "dắt tay nhau" về nước với cùng 2 điểm sau 3 lượt trận.

Đại diện của Đông Nam Á là U23 Thái Lan lại nhận được không ít lời khen khi họ chính là đội đứng đầu bảng xếp hạng các đội bị loại từ vòng bảng U23 châu Á 2022. Đây là cuộc xếp hạng dựa theo các chỉ số lần lượt là điểm, hiệu số bàn thắng bại và số bàn thắng.

U23 Thái Lan và Jordan có 4 điểm, cao nhất trong nhóm 8 đội bị loại. Nhưng U23 Thái Lan là đội duy nhất có hiệu số bàn thắng bại dương (+2), với 5 bàn thắng và 3 bàn thua. Jordan có hiệu số bằng 0 khi ghi 2 bàn và nhận 2 bàn thua. 6 đội bóng còn lại đều có hiệu số âm, trong đó Tajikistan toàn thua 3 trận với 10 bàn thua và 0 bàn thắng.

Ở bảng C, U23 Thái Lan hoà Việt Nam 2-2, thắng Malaysia 3-0 và thua Hàn Quốc 0-1. Sự nỗ lực có 1 điểm trước Việt Nam chính là điểm số quan trọng để U23 Thái Lan dẫn đầu bảng xếp hạng các đội bị loại. Thái Lan đã có bàn gỡ hoà 2-2 ở phút bù giờ hai nên may mắn thoát thua U23 Việt Nam.

U23 Viet Nam vs U23 Thai Lan
U23 Thái Lan liên tục bị U23 Việt Nam vượt mặt trong thời gian qua

Mặc dù xét về mặt khách quan thì U23 Thái Lan đã làm tốt nhất những gì có thể và họ cũng có thành tích cao hơn các đội bị loại khác nhưng hiện tại, làn sóng chỉ trích thầy trò HLV Worrawoot Srimaka vẫn đang không ngừng tăng lên. Đây là điều dễ hiểu vì "Voi chiến" đã bị đại kình địch U23 Việt Nam vượt mặt trong suốt thời gian qua khiến người hâm mộ bóng đá xứ Chùa Vàng tỏ ra vô cùng ngán ngẩm.

Theo dõi Sports442 trên