sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

HLV U19 Việt Nam lên tiếng giải thích về việc "bắt tay" với Thái Lan để loại Indonesia khỏi giải ĐNÁ

Thứ tư, 27/07/2022 09:29 (GMT+7)

HLV Đinh Thế Nam mới đây đã có những chia sẻ xoay quanh trận đấu gây tranh cãi rất lớn giữa U19 Việt Nam và U19 Thái Lan ở giải U19 Đông Nam Á vừa qua.

HLV Đinh Thế Nam hiện cùng U19 Việt Nam tập trung tại Hà Nội để tiếp tục chuẩn bị cho vòng loại U20 châu Á 2022. Hơn một tuần sau khi giành hạng ba U19 Đông Nam Á 2022, thầy trò ông Nam vẫn được đặt những câu hỏi về việc khiến chủ nhà Indonesia hùng mạnh, được dẫn dắt bởi HLV đẳng cấp World Cup, Shin Tae-yong, bị loại khỏi vòng bảng.

“Có nhiều nhà báo Indonesia đã bức xúc khi đội nhà không được vào bán kết nên có đặt những câu hỏi về những phút cuối trận giữa U19 Việt Nam vs U19 Thái Lan hôm 10/7. Thực tế, sau khi U19 Việt Nam gỡ hòa, cả hai đội đều bị tiêu hao nhiều thể lực và đối mặt với áp lực tâm lý nên mới chọn giải pháp an toàn”, HLV Đinh Thế Nam chia sẻ ở buổi tập chiều 26/7.

kyhkhjhjlhjl

“Nói thật là các cầu thủ Thái Lan không muốn dâng lên nữa. Trong khi bản thân tôi vẫn chỉ đạo các học trò của mình phải kiểm soát bóng, hướng đường bóng lên trên nhưng các cầu thủ do còn trẻ nên còn lo sợ. Có thể chuyện đó khiến U19 Việt Nam bị ảnh hưởng một chút về hình ảnh, nhưng tôi thấy khó mà trách ai được, vì bản thân Thái Lan cũng muốn thế.

Họ chủ động bảo toàn tỷ số nên cứ đứng co cụm ở nhà vậy thôi. Bóng đá là như vậy. Tôi không hề đặt ra chiến thuật như thế, chỉ là các cầu thủ của chúng ta khao khát vào bán kết”, HLV Đinh Thế Nam nói.

“Tôi hy vọng trước khi bước vào vòng loại U20 Châu Á, các cầu thủ sẽ tiến bộ hơn, bản lĩnh hơn. Chúng tôi sẽ cải thiện một số vấn đề về chiến thuật trong phòng ngự, tấn công. Đến thời điểm này có thể nói U20 Việt Nam đang có lực lượng mạnh nhất. Tôi cũng hy vọng có thể xin các CLB hỗ trợ để đội tuyển có những sự bổ sung tốt nhân sự tốt”, HLV trưởng U19 Việt Nam cho hay.

Sau khi kết thúc U19 Đông Nam Á, U19 Việt Nam sẽ tham dự giải U19 Quốc tế báo Thanh Niên. Ngoài U19 Việt Nam với tư cách chủ nhà, có sự góp mặt của 3 đội bóng nước ngoài đều vừa tranh tài ở giải U19 Đông Nam Á 2022 ở Indonesia gồm là Thái Lan, Myanmar và Malaysia.

Giải U19 Quốc tế sẽ thi đấu 4 lượt trận bao gồm 3 lượt trận vòng loại theo thể thức vòng tròn tính điểm. Sau đó sẽ là lượt trận cuối cùng với hai đội xếp nhất nhì sau vòng loại tranh chung kết và hai đội xếp thứ ba, thứ tư sẽ tranh hạng ba vào ngày 11/8.

Theo dõi Sports442 trên