sports442.com
Chủ nhật, 28/04/2024

'Nã đại bác' dồn dập vào lưới Luxembourg, Bồ Đào Nha nắm chắc trong tay tấm vé dự VCK Euro 2024

Thứ ba, 12/09/2023 09:18 (GMT+7)
TH
BTV Thể thao

Trong ngày không có sự phục vụ của siêu sao Ronaldo, Bồ Đào Nha vẫn làm nên chiến thắng lịch sử 9-0 trước Luxembourg ở vòng loại Euro 2024.

Vào rạng sáng nay (giờ Việt Nam), Bồ Đào Nha có cuộc tiếp đón đối thủ Luxembourg - đội bóng xếp hạng 89 thế giới trên sân nhà. Bất chấp đối phương đang có phong độ cực kỳ ấn tượng cùng với việc không có sự phục vụ của siêu sao Ronaldo trên hàng công, "Selecao châu Âu" vẫn thể hiện sức mạnh đáng gờm của mình khi ghi liền 9 bàn không gỡ vào lưới Luxembourg. 

bo-dao-nha-144
'Nã đại bác' dồn dập vào lưới Luxembourg, Bồ Đào Nha chính thức giành vé đầu tiên dự VCK Euro 2024

Ngay từ sau khi tiếng còi khai cuộc vang lên, đoàn quân của huấn luyện viên HLV Roberto Martinez đã ngay lập tức dồn lên tấn công. Trước thế trận áp đảo hoàn toàn, việc bàn thắng đến sớm là điều tất yếu. Ác mộng bắt đầu đến với đội khách khi ngay ở phút thứ 12, từ quả tạt bóng như đặt của Bruno Fernandes, Inacio đánh đầu tung lưới thủ môn Anthony Moris. Đây là bàn thắng đầu tiên của ngôi sao 22 tuổi sau ba trận khoác áo đội tuyển quốc gia.

Chỉ 5 phút sau bàn mở tỷ số, Bồ Đào Nha có bàn nhân đôi cách biệt nhờ công của Goncalo Ramos. Sau hai bàn thua sớm, Luxembourg gần như vỡ trận và đến phút thứ 33, lưới của thủ thành Anthony Moris lại một lần nữa rung lên khi chính Ramos loại một cầu thủ bên phía đối phương rồi hoàn tất cú đúp cá nhân. Trước khi hiệp một chính thức khép lại, Fernandes tái hiện pha mở tỷ số khi tạt cho Inacio đánh đầu tung lưới thủ môn Moris, qua đó bước vào giờ nghỉ với lợi thế cách biệt 4 bàn. 

bo-dao-nha-154
'Nã đại bác' dồn dập vào lưới Luxembourg, Bồ Đào Nha chính thức giành vé đầu tiên dự VCK Euro 2024

Bước sang hiệp hai, Bồ Đào Nha tiếp tục cho thấy sức mạnh đáng sợ của họ, dù đã dẫn đến 4-0, các học trò của huấn luyện viên HLV Roberto Martinez vẫn không có dấu hiệu dừng lại. Phút 57, Diogo Jota phá bẫy việt vị thoát xuống dứt điểm gọn ghẽ nâng tỷ số lên 5-0. Gần như buông xuôi do quá bất lực trước đối thủ, Luxembourg thi đấu rời rạc và tiếp tục để cho Bồ Đào Nha "ăn tươi nuốt sống". 

Từ phút 67 đến 88, "Selecao châu Âu" ghi liên tiếp thêm 4 bàn nữa nhờ các pha lập công lần lượt của Ricardo Horta, Jota, Fernandes và Joao Felix. Chung cuộc, Bồ Đào Nha thắng hủy diệt Luxembourg 9 bàn không gỡ. Thắng lợi tưng bừng này giúp đoàn quân của HLV Roberto Martinez tiếp tục vững vàng trên đỉnh bảng J với 18 điểm tuyệt đối sau 6 lượt đấu, ghi 24 bàn và chưa để lọt lưới lần nào. Và tấm vé tham dự vòng chung kết Euro 2024 gần như chắc chắn đã thuộc về thầy trò HLV Roberto Martinez.​

Theo dõi Sports442 trên