sports442.com
Thứ năm, 02/05/2024

'Siêu tài năng trẻ' Bồ Đào Nha bị Lank FC đẩy xuống chơi ở giải hạng nhì vì sức ép từ Huỳnh Như

Thứ ba, 05/09/2023 10:17 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Tài năng trẻ Maria Neto đã phải rời Lank FC để tìm kiếm một bến đỗ mới do không thể cạnh tranh vị trí với Huỳnh Như.

Lank FC mới đây đã chính thức nói lời chia tay với tài năng trẻ của Maria Neto. Theo đó Maria Neto sẽ chuyển đến chơi ở một CLB thuộc giải hạng nhì xứ Bồ là Vitoria SC. Có nhiều tin đồn cho rằng, việc nữ cầu thủ 18 tuổi này rời Lank FC là do không thể cạnh tranh được vị trí với Huỳnh Như. 

lank fc
Maria Neto (bên trái) sẽ rời Lank FC để chuyển đến chơi ở giải hạng Nhì Bồ Đào Nha.

Theo đó Neto chơi ở vị trí tiền đạo và tiền vệ tấn công, cùng vị trí với Huỳnh Như. Vì tiền đạo của ĐT Việt Nam chơi ổn định ở mùa trước khi đóng góp đến 7 bàn thắng trên mọi đấu trường nên Maria Neto không có nhiều cơ hội thể hiện và phải thường xuyên ngồi trên ghế dự bị. 

Cầu thủ này là thành viên của đội U18 Bồ Đào Nha, vì vậy để duy trì chỗ đứng và đà phát triển, Neto đã chấp nhận rời đi. Và Lank cũng tạo điều kiện để Maria Neto hoàn thành mong muốn một cách nhanh chóng nhất có thể.

Việc từ giải hạng nhất xuống chơi ở giải hạng nhì có thể là bước lùi trong sự nghiệp của Maria Neto, nhưng có lẽ là cần thiết để cô duy trì cảm giác chơi bóng. Cầu thủ 18 tuổi  cũng nhận thức rất rõ việc này khi trong chia sẻ mới nhất của mình, cô cho biết: “Đó là một cảm giác vui mừng khi gia nhập Vitoria. Tôi rất vui khi có thể đóng góp và giúp đội bóng đạt được mục tiêu. Tôi muốn ghi bàn, kiến ​​tạo và nỗ lực hết mình trên sân”.

huynh nhu
Huỳnh Như đã có một mùa giải tương đối ấn tượng cùng Lank FC trước khi quyết định gắn bó thêm 1 năm.

Cùng rời Lank để gia nhập Vitoria với Neto còn có Diana Gomes. Trung vệ này cùng Neto là những bản hợp đồng giờ chót của CLB hạng Nhì sát thềm mùa giải mới. Tương tự người em của mình, Diana Gomes mùa trước cũng khoác áo Lank nhưng hầu như chỉ được sử dụng từ ghế dự bị.

​Về phía Huỳnh Như, cô đã sang Bồ Đào Nha tập luyện cùng đồng đội và sẵn sàng chinh chiến mùa giải mới. Nữ cầu thủ gốc Trà Vinh được kỳ vọng sẽ thiết lập nên những cột mốc ấn tượng và tiếp tục khiến NHM bóng đá nước nhà tự hào. 

Theo dõi Sports442 trên