sports442.com
Thứ ba, 30/04/2024

Mới 22 tuổi, sao Real Madrid đã được FIFA đưa lên làm lãnh đạo

Thứ sáu, 16/06/2023 09:31 (GMT+7)
TH
BTV Thể thao

Theo tờ Eurosport đưa tin, ngôi sao Real Madrid, Vinicius Jr mới đây đã được chỉ định trở thành lãnh đạo một Ủy ban chống phân biệt chủng tộc của FIFA. 

Trong cuộc trò chuyện với Reuters vào hôm 15 tháng 6, Chủ tịch FIFA Gianni Infantino đã tuyên bố rằng ngôi sao Real Madrid, Vinicius Jr sẽ lãnh đạo Ủy ban chống phân biệt chủng tộc đặc biệt của FIFA. Tổ chức này sẽ bao gồm các cầu thủ, những người sẽ đề xuất các hình phạt nghiêm khắc hơn đối với hành vi phân biệt đối xử trong bóng đá.

3707033-75430588-2560-1440 (1)

Vào hồi tháng trước, chân sút người Brazil đã phải chịu đựng những lời lẽ mang nặng tính phân biệt chủng tộc trong trận đấu với Valencia tại vòng 35 La Liga. Tuy nhiên, đây không phải là lần đầu tiên ngôi sao của Los Blancos phải hứng chịu điều này bởi trước đó, Vinicius đã từng rất nhiều lần trở thành nạn nhân của phân biệt chủng tộc trong suốt cả mùa giải.

Với việc không có những luật lệ thích đáng, cả La Liga cũng như Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha (RFEF) đều bị cáo buộc đã không nỗ lực hết sức để xóa bỏ nạn phân biệt chủng tộc khỏi môn thể thao vua tại đất nước này.

"Sẽ không còn thứ bóng đá có sự phân biệt chủng tộc trong đó nữa. Các trận đấu sắp tới sẽ được dừng lại ngay khi điều này xảy ra, đã quá đủ rồi. Tôi đã yêu cầu Vinicius lãnh đạo nhóm cầu thủ này, những người sẽ đưa ra các hình phạt nghiêm khắc hơn đối với nạn phân biệt chủng tộc.

Chúng tôi sẽ thực hiện những hình phạt rất thẳng thừng và mạnh mẽ để chấm dứt dứt điểm vấn đề phân biệt chủng tộc trong bóng đá. Chúng tôi không thể dung thứ cho nạn phân biệt chủng tộc nữa. Với tư cách là chủ tịch FIFA, tôi cảm thấy mình cần nói chuyện riêng với Vinicius về vấn đề này", Chủ tịch FIFA Gianni Infantino cho biết.

646ca89cedcd8

Vị chủ tịch của FIFA cũng khẳng định rằng phân biệt chủng tộc không chỉ đơn giản là vấn đề thể thao mà đó còn là vấn đề xã hội. Chính vì vậy, tổ chức này sẽ làm việc với chính quyền của từng quốc gia để đẩy lùi hành vi xấu xa này.

"Thật không may, phân biệt chủng tộc không phải là vấn đề chỉ tồn tại ở Tây Ban Nha. Nó tồn tại ở khắp mọi nơi, trên rất nhiều quốc gia khác nữa. Đó là lý do tại sao chúng ta cần thực hiện các biện pháp tập thể để chống lại hành vi này trên toàn thế giới.

Chúng tôi cần các chính phủ hiểu rằng họ cần giáo dục trẻ em ở trường về phân biệt chủng tộc bởi vì đó là một vấn đề xã hội, nhưng đó cũng là một vấn đề nhức nhối trong bóng đá.

Kể từ bây giờ, FIFA cũng sẽ có những hành động pháp lý với chính quyền địa phương, chúng tôi sẽ tham gia các khiếu nại gửi lên công lý địa phương và cần sự giúp đỡ và hỗ trợ từ chính quyền vì những kẻ phân biệt chủng tộc cần được xác định, giam giữ và cấm vĩnh viễn đến bất kỳ sân vận động nào trên thế giới.

Phân biệt chủng tộc không chỉ xảy ra ở sân vận động, mà còn trên mạng xã hội. Nó cũng rất nghiêm trọng và cần phải bị trừng phạt tương tự", ông Gianni Infantino cho biết.

Theo dõi Sports442 trên