sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Việt Nam có HLV Troussier, Hàn Quốc cùng ngày "rước" chiến lược gia "khủng" không kém cạnh

Thứ hai, 27/02/2023 19:40 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Mới đây, LĐBĐ Hàn Quốc (KFA) chính thức công bố danh tính người kế nhiệm ông Paulo Bento dẫn dắt ĐTQG nước này.

Hôm nay (27/2), Liên đoàn Bóng đá Hàn Quốc (KFA) chính thức công bố tân HLV ĐTQG nước này là Jurgen Klinsmann. Theo đó, bản hợp đồng giữa chiến lược gia người Đức và KFA kéo dài 3,5 năm, cho đến tháng 3/2026. 

Mức lương của HLV Jurgen Klinsman không được tiết lộ, song nhà cầm quân 58 tuổi sẽ nhận được nhiều đãi ngộ cho bản thân và gia đình ở xứ kim chi trong thời gian đảm nhiệm công việc tại đây.

tan hlv dt han quoc
Jurgen Klinsman chính thức trở thành tân HLV ĐT Hàn Quốc. Ảnh: Getty

HLV Klinsmann sẽ đến Hàn Quốc vào đầu tháng 3 để bắt tay vào công việc. Thành phần ban huấn luyện sẽ sớm được chốt sau khi ông thỏa thuận với KFA. Trận ra mắt của của tân HLV này với giới truyền thông và người hâm mộ Hàn Quốc sẽ là giao hữu gặp Colombia ở Ulsan vào ngày 24/3 tới.

"Tôi tự hào khi trở thành HLV tuyển Hàn Quốc. Tôi ý thức được sự phát triển của bóng đá Hàn Quốc đã và đang tạo ra nhiều thành quả trong thời gian dài. Tôi rất vui khi tiếp tục thành tựu mà các HLV trước đã để lại từ thời Guus Hiddink cho đến HLV Paulo Bento. Tôi sẽ làm việc chăm chỉ để có kết quả tốt ở Asian Cup và World Cup 2026", Goal.com dẫn lời HLV Klinsmann.

klinsmann
HLV Jurgen Klinsmann từng dẫn dắt ĐTQG Đức và Mỹ

Ngày còn khoác áo chơi bóng, ông Jurgen Klinsmann được biết đến như một tiền đạo đẳng cấp. Cựu tuyển thủ người Đức từng dự Seoul Olympic 1988, 3 lần dự World Cup từ 1990 đến 1998. Đáng chú ý, ông cũng góp công lớn giúp "Những cỗ xe tăng" lên ngôi vô địch World Cup 1990 và châu Âu 1996.

Say đó, ông giải nghệ năm 1998 và dẫn dắt tuyển Đức từ 2004 đến 2006. Thành tích nổi bật của ông trong sự nghiệp cầm quân là giúp ĐT Đức đạt hạng ba ở World Cup 2006 ngay trên sân nhà. 

Dự kiến, KFA sẽ tổ chức họp báo quyết định bổ nhiệm tân HLV trưởng Hàn Quốc vào ngày 28/3. Buổi họp báo do ông Michael Muller, người đứng đầu Hội đồng HLV Quốc gia kiêm Giám đốc Kỹ thuật KFA, chủ trì. Ông Michael Muller cũng là một người Đức.​

(VIDEO: Cách HLV Gong khích lệ U23 Việt Nam trước trận hòa Hàn Quốc)
Theo dõi Sports442 trên