sports442.com
Thứ năm, 28/03/2024

HLV Hoàng Anh Tuấn "vén màn" trận thua của U23 Việt Nam: Khó trách thầy trò HLV Troussier

Thứ năm, 23/03/2023 15:59 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

HLV Hoàng Anh Tuấn bày tỏ sự đồng cảm với U23 Việt Nam sau thất bại trước U23 Iraq ở trận ra quân tại Doha Cup 2023.

U23 Việt Nam đã không có được khởi đầu suôn sẻ tại giải giao hữu Doha Cup 2023 khi để thua 0-3 U23 Iraq ở trận ra quân. Thất bại này cũng đánh dấu màn ra mắt không thành công của HLV Troussier với vai trò nhà cầm quân của U23 Việt Nam trong một trận đấu chính thức.

u23 viet nam doha cup
U23 Việt Nam bị hoài nghi về sức mạnh sau trận thua Iraq

Sau trận thua đậm này, những điểm yếu của U23 Việt Nam bị mang ra mổ xẻ. Tuy vậy, HLV Hoàng Anh Tuấn cho rằng bên cạnh những sai lầm chủ quan thì cũng có nhiều lý do không muốn dẫn đến thất bại của U23 Việt Nam. 

Theo đó, chiến lược gia 55 tuổi phân tích: "Đây là trận đấu mà chúng ta mất người từ quá sớm (sau phút 20, đội bóng của HLV Troussier đã nhận thẻ đỏ đầu tiên), thành ra buộc phải có những điều chỉnh. Khoảng thời gian nói trên, đội còn chưa kịp nóng máy, đã điều chỉnh như vậy thì việc chệch choạc khó tránh khỏi".

"Vả lại, đây mới là trận đầu tiên U23 Việt Nam thi đấu quốc tế dưới thời HLV Troussier, nên hầu hết các cầu thủ của chúng ta chưa có kinh nghiệm. Việc mất người, thậm chí mất đến 2 người vì thẻ đỏ cũng xuất phát từ chuyện thiếu kinh nghiệm. Mất đến 2 người thì quả là quá khó đá", HLV Hoàng Anh Tuấn khẳng định.

hlv hoang anh tuan
HLV Hoàng Anh Tuấn cho rằng HLV Troussier và U23 Việt Nam cần thêm thời gian để giành kết quả tốt

Thậm chí, với màn trình diễn mới đây, thầy trò HLV Troussier cũng bị hoài nghi về năng lực và cơ hội giành tấm HCV tại SEA Games 32. Tuy nhiên, HLV Hoàng Anh Tuấn vẫn đặt niềm tin vào U23 Việt Nam:

"Tôi cho rằng điểm rơi của U23 Việt Nam không phải là giải đấu đang diễn ra. Mục tiêu của chúng ta trước mắt là SEA Games, nên tại Doha Cup, chúng ta cũng nên nhìn nhận giải đấu này là một trong những bước chuẩn bị cho SEA Games, các cầu thủ chưa đạt phong độ tốt nhất ở thời điểm hiện tại vì chúng ta chưa chọn điểm tại đây...

Toàn đội cũng chưa có nhiều thời gian ráp đội hình với nhau, ngoài trận đá tập ở trong nước trước khi lên đường. Chỉ một trận đấu chưa thể nói lên điều gì. Ngay đến HLV Park Hang Seo khi mới sang Việt Nam cũng có những buổi đầu chệch choạc. HLV Troussier cần thêm thời gian để hiểu nhiều hơn về các cầu thủ của ông ấy, toàn đội U23 Việt Nam cũng cần thêm thời gian".

(VIDEO: Cận cảnh thắng lợi đầu tiên của U23 Việt Nam dưới thời HLV Troussier)
Theo dõi Sports442 trên