sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Thực hư chuyện quan chức chiếm suất đi Mỹ của HLV, khiến VĐV Việt Nam "tức mình" bỏ giải?

Thứ ba, 05/07/2022 11:20 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Trong danh sách sang Mỹ tham dự Đại hội thể thao thế giới 2022, HLV của đội tuyển bóng ném bãi biển Việt Nam đã bị gạch tên trong khi một quan chức khác bất ngờ góp mặt.

Đội tuyển bóng ném bãi biển nữ Việt Nam sẽ lên đường sang Mỹ vào cuối tuần này dự World Games với 10 thành viên do HLV trưởng Huỳnh Minh Ngôn dẫn dắt cùng 2 vị quan chức khác. 

Đáng chú ý, ông Nguyễn Thái Hòa - trợ lý HLV trưởng cũng là người đồng hành với đội tuyển bóng ném bãi biển nữ Việt Nam đăng quang giải vô địch châu Á 2022 (Thái Lan) và sau đó là tham gia giải vô địch thế giới (Hy Lạp) lại không có tên trong thành phần dự Đại hội thể thao thế giới.

1e1efa01493b8a65d32a-7791
Trợ lý HLV Nguyễn Thái Hoà và đội tuyển bóng ném bãi biển nữ VN tại giải vô địch thế giới ở Hy Lạp

Ngay sau quyết định bất ngờ trên, một nữ VĐV vốn gắn bó lâu với HLV Nguyễn Thái Hòa đã xin rút lui khỏi đội tuyển bóng ném bãi biển nữ Việt Nam đi dự Đại hội thể thao thế giới 2022 (World Games) trong tâm trạng khá bức xúc. Cụ thể , trong đơn xin phép không dự Đại hội cùng đội tuyển bóng ném nữ Việt Nam, nữ tuyển thủ Đỗ Thị Kim Yến đã bất mãn trình bày:

"HLV Nguyễn Thái Hòa là người trực tiếp đào tạo, huấn luyện tôi ở địa phương Bình Định, đồng thời cùng đội tuyển quốc gia đạt huy chương vàng giải vô địch châu Á để giành một vé duy nhất tham dự Đại hội thế thao thế giới tại Mỹ nhưng nay lại không có tên trong danh sách tham dự Đại hội.

Bản thân tôi cảm thấy vô cùng hụt hẫng và tâm lý không được ổn định, nên tôi viết đơn này xin phép không tham dự giải tại Mỹ cùng đội tuyển". 

"Tâm thư" của Kim Yến càng làm dấy lên thông tin cho rằng quan chức giành suất đi du đấu với HLV - người nắm chuyên môn của đội. Tuy nhiên theo Tổng cục TDTT, suất đi của vị quan chức là hoàn toàn hợp lý. Bởi ngoài đội tuyển bóng ném bãi biển nữ, quan chức này còn chịu trách nhiệm về các VĐV khác của TP.HCM cũng tham dự Đại hội thể thao thế giới. 

Về phía HLV trưởng Huỳnh Minh Ngôn, ông cho rằng việc thiếu vắng trợ lý và 1 VĐV không ảnh hưởng quá nhiều đến đội tuyển bóng ném Việt Nam:

"Trong thể thao, về mặt chuyên môn, khi có nhiều người làm đương nhiên sẽ tốt hơn. Tuy nhiên, ở những thời điểm ít người thì cũng điều chỉnh được. Ở đội tuyển bóng ném nữ Việt Nam, 1 VĐV có thể đảm nhiệm được nhiều vai trò. Nên khi thiếu 1 người thì sẽ có VĐV khác đảm nhiệm vị trí đó." 

bong-nem-13-8807
Trợ lý Nguyễn Thái Hoà đã đồng hành cùng HLV Huỳnh Minh Ngôn (trái) nhiều năm

Có tối đa 14 suất đi Mỹ, nhưng Tổng cục Thể dục thể thao chỉ chốt danh sách với 13 thành viên. Điều này đồng nghĩa suất tham dự Đại hội thể thao thế giới vẫn còn dư, nhưng quyết định cử người dự đại hội đương nhiên thuộc về Tổng cục Thể dục thể thao, sau khi đơn vị này cân nhắc kỹ về khả năng đóng góp chuyên môn và đặc biệt là việc chi trả kinh phí.

Theo dõi Sports442 trên