sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Sếp lớn Tổng cục TDTT ủng hộ Lạch Tray đăng cai 2 trận của ĐT Việt Nam tại Vòng loại WC

Chủ nhật, 03/10/2021 16:09 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) không có quyền tự lựa chọn sân nhà cho ĐT Việt Nam tại Vòng loại World Cup 2022 khu vực Châu á.

Chia sẻ với truyền thông cách đây không lâu, Phó Tổng cục trưởng phụ trách Tổng cục TDTT Trần Đức Phấn phân tích về khả năng Lạch Tray có cơ hội đăng cai 2 trận đấu của ĐT Việt Nam tại Vòng loại World Cup: 

“VFF hay bất cứ Cơ quan nào của Việt Nam đều không có quyền tự lựa chọn sân nhà cho đội tuyển ở vòng loại cuối cùng World Cup 2022”, ông Trần Đức Phấn nhấn mạnh: “Quyết định thuộc về Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) và Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC)”.

123

Chia sẻ của lãnh đạo Tổng cục TDTT diễn ra trong bối cảnh sân vận động quốc gia Mỹ Đình bị chê “tơi tả” bởi mặt cỏ quá xấu cùng cơ sở hạ tầng xuống cấp theo thời gian. Trong khi Hải Phòng FC đã gửi công văn xin đăng cai 2 trận sân nhà của đội tuyển Việt Nam tại Lạch Tray. 

“Quan điểm của tôi là nếu địa phương đáp ứng được các tiêu chuẩn cao của FIFA và AFC thì đưa trận đấu về địa phương cũng là giải pháp tốt”, ông Trần Đức Phấn nói thêm: “Nhìn qua ảnh thì thấy mặt sân Lạch Tray sau khi được làm lại cũng khá đẹp. Tuy nhiên, FIFA và AFC phải kiểm tra và quyết định chứ chúng tôi không có quyền quyết định”.

Về phần sân vận động quốc gia, lãnh đạo Tổng cục TDTT cho biết đang trong quá trình cải tạo: “Trước đây, khi xuống sân Mỹ Đình để kiểm tra, tôi thấy đúng là gốc cỏ bị già. Nhưng sau trận đấu với đội Australia, sân bị kêu ca và bắt đầu được cải tạo, nâng cấp. Mới đây, tôi lại xuống kiểm tra thì thấy yên tâm phần nào vì mặt cỏ đã lên xanh tốt".

XEM THÊM: 

ĐT Trung Quốc triệu tập gấp cầu thủ nhập tịch thứ 6 là “siêu tiền vệ” bạn thân Neymar

HLV Park Hang Seo gia hạn hợp đồng với ĐT Việt Nam ngay trước trận gặp Trung Quốc

Chạy đà tệ hại, ĐT Trung Quốc nhận kết quả đáng xấu hổ trước đội dự bị của Syria 

Theo dõi Sports442 trên