sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

CĐV Thái Lan đề xuất mời ĐTQG Australia tham dự AFF Cup bóng đá nam để có đội vùi dập Việt Nam

Thứ tư, 29/06/2022 16:19 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Trên diễn đàn thể thao nổi tiếng xứ Chùa Vàng là Pantip.com, CĐV Thái Lan đang bàn luận sôi nổi vể việc mời thêm ĐTQG Australia tham dự AFF Cup.

Được tổ chức lần đầu vào năm 1996, AFF Cup đã trở thành ‘sân chơi’ hấp dẫn nhất của các đội bóng khu vực Đông Nam Á. Năm 1996, giải lần đầu tiên được tổ chức tại Singapore với sự tham gia của 10 đội tuyển. Thái Lan trở thành nhà vô địch đầu tiên của Đông Nam Á sau khi đánh bại Malaysia với tỷ số 1-0 trong trận chung kết.

b40939f19cdd6a8333cc_copy_2-1631029373055
Tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, cả 2 trận gặp Australia, Việt Nam đều không thể giành chiến thắng

Australia - một thành viên đầy đủ của AFF từ năm 2013 nhưng cho đến nay đội tuyển quốc gia của xứ sở chuột túi chưa từng tham gia giải đấu. Thay vào đó, Australia lại lựa chọn tham dự Giải vô địch bóng đá Đông Á (hay còn có tên gọi khác là Cúp Hoàng Triều)- giải đấu có sự tham gia của các đội tuyển Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản, Hồng Kông, Mông Cổ, Đài Bắc Trung Hoa,... 

Tuy nhiên mới đây trên diễn đàn thể thao Pantip.com, nhiều CĐV Thái Lan đã đưa ra đề xuất khá thú vị khi muốn Liên đoàn bóng đá ASEAN mời ĐTQG Australia đến tham dự AFF Cup cùng đội bóng Đông Nam Á. 

Một CĐV Thái Lan đăng tải bài viết: "Theo dõi chương trình vòng loại World Cup khu vực châu Á, chứng kiến Australia vùi dập Việt Nam - "Nhà vua mới của ASEAN" hay "Barcelona châu Á" tới 4-0, thật không thể tin nổi. Australia thật sự là một đội bóng thú vị. Nếu mời họ đến AFF Cup thì sao?"

loc15

Phía dưới bài đăng, các CĐV khác để lại bình luận: "Nếu gặp Australia, ĐTQG Việt Nam chắc chắn sẽ bị hạ gục ngay trong hiệp đầu tiên" hay "Việt Nam chắc chắn không phải là đối thủ của Australia rồi, họ sẽ thua thảm bại" 

"Australia là một trong những nước có nền bóng đá phát triển hàng đầu khu vực châu Á. Nếu họ tập trung lực lượng tốt nhất và mang đến AFF Cup thì các đội tuyển Đông Nam Á rất khó "sống sót". Tuy nhiên, khi đó cầu thủ ASEAN cũng học hỏi thêm rất nhiều kinh nghiệm. Vì vậy, việc có đội mạnh như Australia đến tham dự AFF Cup cũng không phải là một điều quá tồi tệ."

loc13

"Đương nhiên nếu Đông Nam Á mời thì Australia vẫn sẽ cử đội bóng sang thi đấu, khả năng cao đó sẽ là đội U21 hoặc U23. Nhưng dù là đội nào thì AFF cũng ấn nút tự huỷ. Bởi sức mạnh của người Úc là không thể cản phá."

loc12

Cũng có CĐV Thái Lan nhận định việc mời Australia đến tham dự giải AFF Cup nam là không khả thi bởi: "Australia đang tham dự Cúp bóng đá Đông Á, ở đó có những đội xứng tầm năng lực của họ như Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc. Vì vậy không có lý do gì để đồng ý về tham dự giải vô địch bóng đá của Đông Nam Á cả. Tôi nghĩ AFF mời Ấn Độ sang thi đấu còn có nhiều cơ hội hơn việc chờ đợi Australia sẽ đến." 

loc14

Năm 2020, ảnh hưởng của dịch Covid-19 đã khiến AFF Cup bị hoãn tới tới 12/2021. Thể thức cũng thay đổi khi Singapore là nơi được lựa chọn thi đấu trung lập. ĐTQG Thái Lan đang là nhà ĐKVĐ của giải đấu.

Theo dõi Sports442 trên