sports442.com
Thứ ba, 23/04/2024

CĐV Thái Lan: "Các cầu thủ Thái đừng chơi ở J-League nữa, hãy đến châu Âu như Quang Hải"

Thứ ba, 05/07/2022 17:02 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

J-League là một trong những giải đấu được rất nhiều ngôi sao bóng đá xứ Chùa Vàng lựa chọn. Nhưng nhiều CĐV Thái Lan cho rằng thay vì J-League, các cầu thủ hãy thử làm mới mình ở châu Âu.

J-League được xem là "bến đỗ lý tưởng" để các cầu thủ Thái Lan khẳng định và phát huy hết tài năng tiềm tàng của mình. Rất nhiều ngôi sao bóng đá xứ Chùa Vàng đã thi đấu cực kỳ thành công trong màu áo của các CLV tại Nhật Bản. Tiêu biểu trong số đó phải kể đến Chanathip Songkrasin hay Teerathon Bunmathan. 

Tuy nhiên, việc chỉ "chôn chân" ở châu Á khiến nhiều CĐV Thái Lan hoài nghi về năng lực cũng như bản lĩnh thực sự của cầu thủ Thái. Nhất là sau khi Quang Hải - tiền vệ tài hoa số một của bóng đá Việt Nam chấp nhận thử thách, vươn mình ra "biển lớn" châu Âu với bến đỗ mới là Pau FC.

Trên diễn đàn Pantip.com, nhiều CĐV Thái Lan cho rằng đã đến lúc cầu thủ nước nhà hướng đến một sân chơi lớn hơn nằm ngoài phạm vi khu vực và châu Á. 

thailan3_yzff
Hậu vệ Teerathon Bunmathan (thứ 3 từ trái sang) từng vô địch J-League 1

Một CĐV Thái Lan viết: "Tôi cảm thấy rằng J-League luôn là điểm đến trước tiên của các cầu thủ Thái Lan. Tại sao họ không thử nghĩ đến việc tham dự CLB châu Âu, thử sức mình ở những giải vô địch quốc nội của những quốc gia từng vô địch thế giới như Đức, Pháp, Ý, Tây Ban Nha.

Nếu người đại diện của các cầu thủ Thái Lan không đủ năng lực, không thể liên hệ với các CLB châu Âu, hãy thử thuê một như Quang Hải, tôi tin rằng anh ấy có thể giúp chúng ta."

"Hãy đến với mọi giải đấu, điều đó tốt hơn cho bóng đá Thái Lan. Các cầu thủ thực sự không nên chỉ lựa chọn J-League. Chúng ta có nhiều ngôi sao và hoàn toàn có thể thi đấu ở các giải vô địch quốc gia cấp cao hơn vượt ngoài khu vực châu Á."

chi6

"Tôi thì nghĩ việc được đá chính ở J-League còn tốt hơn ngồi dự bị tại tại các giải quốc nội của Pháp. Một số cầu thủ Thái Lan như Chanathip hay Theerathon đều đang khẳng định được bản thân ở J-League và không có lý do gì để phải chuyển sang thi đá ở một giải đấu khác."

chi4

"Quang Hải cũng chưa chứng minh được năng lực của mình ở CLB của Pháp. Tương lai, nếu anh ấy không tiến bộ chắc chắn những người hâm mộ anh ấy sẽ rất thất vọng. Chơi ở CLB nào không quan trọng, quan trọng là cần chơi tốt ở vị trí của mình. Còn quá sớm để nhận xét J-League hay các CLB châu Âu mới là bến đỗ phù hợp với các cầu thủ Đông Nam Á". 

chi5

"Thành thật mà nói, các CLB châu Âu vẫn có sự phân biệt với các cầu thủ châu Á. Ngay cả cầu thủ Hàn Quốc hay Nhật Bản cũng phải chật vật tìm chỗ đứng ở đây. CLB ở châu Âu luôn sở hữu một lứa cầu thủ trẻ đẳng cấp được đào tạo bài bản từ nhỏ. Vì vậy đừng mơ cầu thủ Đông Nam Á có thể chiếm giữ một suất đá chính trong đội hình." 

Theo dõi Sports442 trên