sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Vẫn còn quá non, sao trẻ Thái Lan bị 'bật bãi' khỏi giải VĐQG Đan Mạch để "phiêu dạt" xuống hạng dưới

Thứ ba, 05/07/2022 15:37 (GMT+7)

Jonathan Khemdee mới đây đã được đội bóng chủ quản ở giải vô địch quốc gia Đan Mạch cho đội bóng thuộc giải hạng dưới mượn với bản hợp đồng 1 năm.

Jonathan Khemdee là một trong những ngôi sao rất có triển vọng của bóng đá Thái Lan. Anh mang trong mình hai dòng máu Đan Mạch và Thái Lan. Vị trí sở trường của cầu thủ này là trung vệ nhờ chiều cao ấn tượng lên đến 1m90.

Sao trẻ triển vọng này còn thu hút sự chú ý lớn của truyền thông nhờ việc là cầu thủ thuộc bên chế CLB Odense Boldklub của giải vô địch quốc gia Đan Mạch. Tuy nhiên, dù đã được đôn lên đội một từ năm 2020, anh vẫn chưa từng được ra sân thi đấu một trận đấu chính thức nào tại giải đấu cao nhất Đan Mạch.

khjkhjkhl
Jonathan Khemdee chuyển đến đội bóng mới ở giải hạng Nhất Đan Mạch

Có lẽ do vẫn chưa tích lũy đủ kinh nghiệm nên đội bóng chủ quản quyết định để trung vệ này xuống giải hạng dưới để học hỏi thêm. Cụ thể, trước thềm mùa giải mới 2022/23, CLB Odense Boldklub đã đạt được thỏa thuận về việc để trung vệ Thái kiều Jonathan Khemdee xuống đá ở CLB Naestved dưới dạng cho mượn. Điều này hứa hẹn sẽ giúp cầu thủ sinh năm 2002 có cơ hội ra sân thi đấu nhiều hơn. 

Rõ ràng việc Odense Boldklub quyết định để Jonathan Khemdee xuống chơi ở giải hạng Nhất là một điều hợp lý. Đội bóng mới của trung vệ này vừa vô địch giải hạng Nhì (2nd division) mùa giải 2021/22 và đang đặt nhiều kỳ vọng vào những cầu thủ trẻ khi lên chơi ở giải hạng Nhất mùa tới.

Nói thêm về Jonathan Khemdee, Thái Kiều này sinh năm 2002, là một trong những cầu thủ đang nhận được nhiều sự quan tâm và kỳ vọng của NHM bóng đá xứ chùa Vàng. Anh đã được Hiệp hội Bóng đá Thái Lan (FAT) gọi về thi đấu cho tuyển quốc gia nước này từ năm 2021. 

Khemdee vừa rồi cũng đã có một suất đá chính trong đội hình U23 Thái Lan ở SEA Games 31 và U23 châu Á 2022. Song ở hai giải đấu này, cả cầu thủ này lẫn Voi chiến đều thi đấu không như mong đợi. Trước đó, Jonathan Khemdee cũng xuất hiện trong đội hình ĐT Thái Lan dự AFF Cup 2021. Tuy nhiên, cầu thủ 20 tuổi đã phải rút khỏi AFF Cup do vấn đề về sức khỏe.

Theo dõi Sports442 trên