sports442.com
Thứ ba, 19/03/2024

CĐV Thái Lan đề xuất đổi biệt danh ĐTQG từ "Những chú Voi chiến" thành "Những chú voi lười"

Thứ năm, 23/06/2022 15:21 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Trên diễn đàn Pantip.com, CĐV Thái Lan bàn luận sôi nổi về việc đổi danh xưng ĐTQG từ "Voi chiến" thành "Những chú voi lười".

Voi là biểu tượng nổi bật nhất khi nhắc đến đất nước Thái Lan. Loài động vật này ảnh hưởng và có một tác động đáng kể vào văn hóa quốc gia này cũng như của cả dân tộc. Trong cuộc thi thiết kế huy hiệu cho đội tuyển quốc gia Thái Lan tại AFF Cup 2020, tất cả 5 huy hiệu lọt vào vòng cuối cùng đều có hình ảnh của voi. Và Voi cũng trở thành linh vật của Thái Lan tại giải vô địch Đông Nam Á năm ngoái. 

288042796_2893947927581420_591068448843617621_n
ĐTQG Thái Lan thường được biết đến với biệt danh quen thuộc là "Voi chiến"

Biệt danh "Voi chiến" từ lâu cũng trở thành danh xưng quen thuộc của ĐTQG Thái Lan. Tuy nhiên, mới đây trên diễn đàn thể thao Pantip.com, CĐV xứ Chùa Vàng lại muốn thay thế biệt danh này bằng những danh xưng khác thú vị hơn. 

Một CĐV Thái Lan đăng bài trên diễn đàn Pantip: "Nếu chúng ta đổi biệt danh của ĐTQG Thái Lan từ "Những chú voi chiến" thành "Những cầu thủ cần sa", ý kiến này có khả quan không?" 

"Ngày nay, cần sa là hợp pháp. Nhớ ngày xưa ĐTQG Colombia cũng từng có biệt danh là "Cầu thủ Cocaine" hay "Đội bóng cần sa". Vì vậy, nếu chúng ta đổi biệt danh của đội tuyển quốc gia Thái Lan từ "Cầu thủ cần sa" hoặc "Đội bóng cần sa", đó cũng không phải là một ý kiến tệ. Điều này cũng tương tự như biệt danh "các vị thần" của Bangkok United. Một cái gì đó độc đáo kiểu như thế". 

loc1

Phía dưới, rất nhiều người vui vẻ đồng tình: "Cần sa của Thái Lan là hợp pháp. Một số đội bóng trên thế giới cũng có 2 biệt hiệu, và tôi nghĩ Thái Lan cũng có thể." 

"Tôi nghĩ biệt danh 'Những cầu thủ cần sa khá ngầu và thẳng thắn'. Không có gì đáng chê cười ở đây cả. Dù gì đó cũng chỉ là một cách gọi thôi. Biết đâu đội bóng có thể nhận được nhiều tài trợ hơn nhờ tên gọi mới này". 

loc2

Bên cạnh ý kiến đồng tình thì cũng có một số CĐV Thái Lan tỏ ra khá băn khoăn và cho rằng: "Liệu những nhà lãnh đạo của bóng đá Thái Lan có đồng ý không?" hay"Cần sa chỉ mới được hợp pháp ở một số quốc gia. Tôi không biết thế giới sẽ biết đến ĐTQG Thái Lan nhiều hơn qua cần sa". 

loc3

Một số CĐV thì đề xuất thêm những biệt danh thú vị khác như "Những chú voi lười" hay "Chú voi vui vẻ", "Chú voi xanh",...

Theo dõi Sports442 trên