sports442.com
Thứ tư, 24/04/2024

Truyền thông Thái Lan thẳng thắn đề nghị Madam Pang từ chức trưởng đoàn

Thứ ba, 21/06/2022 18:46 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Trang Thairath cho rằng Madam Pang nên từ chức trưởng đoàn các đội tuyển bóng đá Thái Lan bởi can thiệp về chuyên môn quá nhiều trong thời gian qua.

Thời gian gần đây, giới truyền thông và người hâm mộ Thái Lan ngày càng tỏ ra thất vọng về bóng đá nước nhà ở các cấp độ đội tuyển. Mới đây, trong bài bình luận trên trang Thairath, cây bút B Bangpakong đã không ngần ngại chỉ ra nguyên nhân dẫn đến những thất bại của "Voi chiến":

“Những kết quả thi đấu của tuyển Thái Lan hay đội U23 đến giờ vẫn chưa có sự tiến bộ nào như hứa hẹn. Thất bại trong bóng đá không phải là điều không thể xảy ra, nhưng nếu thua vì yếu tố chuyên môn và có sự tham gia đầy đủ từ các bên liên quan thì người hâm mộ có thể chấp nhận.

Còn nếu để thua do nghi ngờ từ vấn đề “kỹ năng quản lý” của người trưởng đoàn và hay đổ lỗi vì những yếu tố khách quan khác, rõ ràng cần phải xem lại cũng như phải hứng chịu những sự chỉ trích”.

z3509613480141_f9fe74e7edcd3feaa39e8e6cd21a4dab
Màn trình diễn và thành tích của bóng đá Thái Lan gần đây không làm hài lòng giới truyền thông và người hâm mộ nước nhà

Theo đó, Thairath cho rằng nữ trưởng đoàn Madam Pang là nguyên nhân dẫn đến những thành tích không tốt của bóng đá nước nhà trong thời gian qua.“Trên thực tế, đến nay công việc quản lý của Madam Pang được cho là thất bại”, trang báo Thái Lan nhận định. 

Madam Pang hiện là trưởng đoàn các đội tuyển bóng đá Thái Lan. Không phủ nhận những công lao và tầm ảnh hưởng tích cực của Madam Pang mang lại cho nền bóng đá xứ chùa Vàng, đặc biệt là dấu ấn sau chức vô địch AFF Cup 2020 của "Voi chiến".

Tuy nhiên, Thairath cũng cho rằng nữ trưởng đoàn này đang can thiệp quá sâu vào vấn đề chuyên môn, khiến vai trò của các HLV các đội tuyển Thái Lan và LĐBĐ nước này trở nên mờ nhạt. Bên cạnh đó, trang báo này cũng cho rằng việc liên tục dùng tiền để thưởng cho các cầu thủ như một vòng xoáy lặp đi lặp lại, mặc dù thành tích đó là không có gì mới mẻ.

madam-pang-5683
Báo Thái Lan cho rằng Madam Pang đã can thiệp về vấn đề chuyên môn quá nhiều

Chính vì vậy, tác giả B Bangpakong thẳng thắn đưa ra yêu cầu: “Madam Pang vì thế hãy nên từ chức, tránh bớt áp lực và trở về tập trung sức mạnh cho CLB Port FC của mình tìm lại vinh quang cũ. Hãy để những vấn đề thuần chuyên môn cho FAT xử lý và tự giải quyết. Việc dùng tiền bạc chỉ là một sự lãng phí, trong khi điều cần nhất là kết quả và sự tiến bộ của các đội tuyển hiện vẫn chưa có gì khả quan”. 

Theo dõi Sports442 trên