sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024
Giải vô địch châu Á - Asian Cup 2023

Tiền đạo U23 Việt Nam: "Tôi cũng đá láo lắm, nhưng thực ra là tiểu xảo thôi"

Thứ hai, 20/06/2022 18:13 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Tiền đạo U23 Việt Nam - Nguyễn Văn Tùng khẳng định bản thân có lối chơi "máu chiến" và không hề e ngại đối phương mỗi khi ra sân.

Có thể thấy, Nguyễn Văn Tùng là một trong những nhân tố tỏa sáng nhất của U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á vừa qua. Tiền đạo 21 tuổi đóng góp 1 bàn thắng cho đội tuyển ở trận ra quân gặp U23 Thái Lan. Pha lập công này được AFC ví như bàn thắng của huyền thoại bóng đá người Hà Lan - Marco van Basten. Trong các trận đấu được trao cơ hội ra sân, Văn Tùng thi đấu năng nổ với phong độ tương đối ổn định. 

van-tung-phuc-thang-5069
Nguyễn Văn Tùng ghi siêu phẩm volley trong trận gặp U23 Thái Lan

Chia sẻ với VNExpress, tiền đạo của U23 Việt Nam lại tỏ ra khiêm tốn khi cho rằng mình đã may mắn ở pha lập công này: "Tôi thực sự rất vui khi ghi bàn đó, nó giúp đội vượt lên dẫn 2-1 trong trận đấu Thái Lan. Nhưng hơi tiếc là sau đó chúng tôi lại để đối phương gỡ hòa ở phút bù giờ. Nhiều người khen bàn thắng đó là siêu phẩm, nhưng tôi nghĩ mình gặp may, bóng rơi đúng tầm nên tung chân vô lê ngay".

Bên cạnh đó, Nguyễn Văn Tùng cũng tiết lộ về lối chơi của mình trên sân cỏ: "Tôi rất máu chiến. Hễ vào sân, tôi luôn chơi như không còn gì để mất. Và tôi cũng đá láo lắm. Quan điểm của tôi là ngay khi vào sân phải dằn mặt, tạo ra được sự đe doạ và ức chế với hậu vệ đối phương, thì mình mới có nhiều cơ hội ghi bàn.

Xưa ở các giải trẻ, tôi cũng hay phi người hay giật chỏ. Nhưng giờ được các thầy ở CLB Hà Nội, thầy Park và thầy Gong uốn nắn nhiều nên cũng đỡ hơn. Các thầy nói rất thích tinh thần máu chiến và xả thân của tôi, nhưng cũng cần tiết chế". 

htun9511-6667
Văn Tùng không ngại dằn mặt và đe dọa đối phương mỗi khi ra sân

"Nói đá "láo", nhưng thực ra là tiểu xảo thôi. Tôi chưa gây chấn thương nặng cho ai. Tiểu xảo là một phần của bóng đá. Như trận gặp Hàn Quốc ở lượt hai vòng bảng, mỗi khi Việt Nam triển khai bóng lên, phía trên chưa kịp nhận thì đã phải lĩnh như pha chơi rắn và rát của đối thủ. Saudi Arabia cũng thường xuyên chích mũi dày vào gót chân cầu thủ Việt Nam, khiến chúng ta không thể đá như ý muốn", tiền đạo U23 Việt Nam đính chính. 

Theo dõi Sports442 trên