sports442.com
Thứ ba, 19/03/2024

Trước hai màn "thử lửa", HLV Hoàng Anh Tuấn cởi bỏ áp lực cho U20 Việt Nam

Thứ ba, 07/02/2023 13:53 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

HLV U20 Việt Nam - Hoàng Anh Tuấn không đặt nặng áp lực lên vai của các học trò trước hai trận giao hữu sắp tới.

Hiện tại, U20 Việt Nam đang tích cực tập luyện để chuẩn bị cho VCK U20 châu Á. Song song với quá trình rèn quân, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ màn "thử lửa" quan trọng bằng hai trận giao hữu với PVF – Công An Nhân Dân (ngày 10/2 tại PVF) và Hòa Bình FC (12/2 tại VFF).

Sau tuần rèn thể lực đầu tiên của U20 Việt Nam, HLV Hoàng Anh Tuấn đã có cái nhìn tổng quát về các học trò: “Mỗi cầu thủ đều có điểm trội, một số sức mạnh tốt, một số sức bền tốt. Trong đội có một số cầu thủ thể hình khiêm tốn như Quang Vinh, Hữu Tuấn nhưng rất nhanh nhẹn và nhiều ưu điểm. Đến thời điểm này, thể lực của các cầu thủ rất ổn”.

u20 viet nam tap luyen
U20 Việt Nam tích cực tập luyện hướng tới 2 trận đấu giao hữu trước mắt. Ảnh: VFF

Chia sẻ về hai trận giao hữu trước mắt, nhà cầm quân U20 Việt Nam khẳng định: “Hai trận đấu giao hữu cuối tuần này rất quý giá trước khi chúng ta có hai trận giao hữu quốc tế chuẩn bị trước khi vào giải.

Đối với những trận giao hữu, tôi muốn xem các cầu thủ sau hai tuần tập luyện thi đấu như thế nào trước những đội bóng kinh nghiệm. Tôi muốn các cầu thủ thể hiện tất cả khả năng của mình. Việc đòi hỏi cầu thủ thanh thoát, nhanh nhẹn trong giai đoạn này cũng chưa phải là vấn đề cần thiết”.

hlv hoang anh tuan
HLV Hoàng Anh Tuấn không đặt nặng áp lực cho U20 Việt Nam ở 2 trận giao hữu sắp tới

Ở thời điểm hiện tại, HLV Hoàng Anh Tuấn chưa có trong tay lực lượng mạnh nhất, khi nhiều cầu thủ còn đang bận thi đấu cho CLB chủ quản tại V-League. Dự kiến, sau khi lượt 4 V-League 2023 khép lại (chậm nhất ngày 19/2 hoặc sớm hơn ngày 10/2), U20 Việt Nam sẽ có thêm những cầu thủ bổ sung vào lực lượng chuẩn bị cho đấu trường châu lục. 

Theo kết quả bốc thăm chia bảng VCK U20 châu Á, U20 Việt Nam nằm ở bảng B cùng với các đối thủ Qatar, Australia, Iran. Đây được đánh giá là bảng đấu không hề dễ dàng đối với thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn.

(VIDEO: U20 Việt Nam và màn trình diễn khiến New Zealand toát mồ hôi tại U20 World Cup)
Theo dõi Sports442 trên