sports442.com
Thứ ba, 19/03/2024

Thủ môn 'Kepa Indonesia' gặp vấn đề tâm lý, không thể trở lại tập luyện sau thất bại trước ĐT Việt Nam

Thứ ba, 07/02/2023 07:28 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Thủ thành số một của tuyển Indonesia - Nadeo Argawinata, đang sa sút với những sai lầm liên tiếp tại giải VĐQG.

Thủ thành số 1 của Indonesia -  Nadeo Argawinata đang trải qua quãng thời gian đen tối nhất của sự nghiệp. Anh liên tiếp mắc sai lầm tại giải VĐQG Indonesia khiến CLB chủ quản và người hâm mộ không khỏi thất vọng. 

3 lần ra sân gần nhất, CLB chủ quản Bali United của Nadeo không thắng cả 3, trải qua mạch trận tệ nhất mùa, khiến họ càng rời xa giấc mơ vô địch. Nadeo Argawinata hứng chịu 8 bàn thua, gần nửa trong số đó đến từ lỗi của anh. Điều này khiến thủ thành vốn được mệnh danh là "Kepa của Đông Nam Á" bị mang danh "tội đồ" của đội bóng. 

kepa-indonesia
Kepa Indonesia đang đánh mất phong độ

Trong trận đấu gần nhất của Bali United gặp Barito Putera, Nadeo Argawinata  đã bắt trượt bóng sau cú sút phạt của Renan Alves, khiến đội nhà bị thủng lưới. Sau đó là một pha ra vào không chuẩn xác nữa. Đối đầu với RANS Nusantara, thủ thành được gọi với cái tên quen thuộc là “Kepa Đông Nam Á” cũng đưa ra những tình huống xử lý đầy phiêu lưu.

HLV Stefano Cugurra tiết lộ rằng Nadeo gặp vấn đề về tâm lý sau thất bại ở AFF Cup. Sau khi trở lại từ giải đấu, anh hội quân rất muộn cùng Bali United. Hôm 15/1, HLV Stefano từng nói: “Tôi nghĩ anh ấy gặp vấn đề về tâm lý. Nhưng với tôi, bất cứ ai chưa quay lại tập luyện thì sẽ không thể có cơ hội ra sân”.

Tờ Bola Sport cũng cho rằng những sai lầm của thủ thành số 1 ĐT Indonesia đến từ “dư chấn” tại Mỹ Đình trong trận bán kết lượt về (Việt Nam thắng 2-0). “Trong bàn thua đầu tiên của Indonesia trước Việt Nam, Nadeo là người mắc lỗi. Đáng ra anh phải băng lên làm hẹp góc sút, hoặc tác động vào đối thủ nhưng anh lại đứng yên, tạo cơ hội cho Tiến Linh dễ dàng sút tung lưới”.

Nadeo Argawinata
Nadeo Argawinata bắt chính trong nhiều cuộc đối đầu giữa Indonesia vs Việt Nam

Bola Sport nhận định thêm: “Kể từ đó, Nadeo chưa bao giờ là chính mình. Anh không thể mang lại cảm giác an toàn cho Bali United trong các trận gặp PSM Makassar và Rans Nusantara FC. Trận gần nhất gặp Barito Putera anh cũng chơi tệ. Nadeo cho thấy tay anh không còn bắt bóng dính như thường lệ. Tình trạng này khiến vị trí thủ môn số 1 của Nadeo ở ĐTQG đang bị lung lay”.

VIDEO: Thủ môn Kepa sút dội xà tám lần liên tiếp 
Theo dõi Sports442 trên