sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

ĐT Thái Lan "chưng hửng", lỡ cơ hội đối đầu với "ông lớn" châu Á ở giải đấu được mời

Thứ tư, 01/02/2023 17:00 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Theo truyền thông Thái Lan, ĐT Iraq sẽ rút lui khỏi giải vô địch Tây Á 2023 - giải đấu có sự tham dự của "Voi chiến".

Mới đây, LĐBĐ Thái Lan (FAT) đã xác nhận ĐTQG nước này sẽ tham dự giải vô địch Tây Á lần thứ 10. Trước đó, FAT đã gửi thư cho Hiệp hội Bóng đá Tây Á (WAFF) bày tỏ mong muốn được tham dự giải với tư cách là khách mời. Theo đó, ĐT Thái Lan là đội bóng duy nhất ở khu vực Đông Nam Á được mời tham dự giải đấu này.

Đây được coi là cơ hội quý giá để "Voi chiến" có thể được thi đấu cọ xát với nhiều đội bóng hàng đầu của châu Á, qua đó học hỏi và tích lũy kinh nghiệm.

dt thai lan
ĐT Thái Lan tham dự giải vô địch Tây Á 2023 với tư cách là đội khách mời

Tuy nhiên, theo báo chí xứ chùa Vàng đăng tải mới đây, ĐT Iraq đã quyết định rút khỏi giải vô địch Tây Á sắp tới. Lý do bởi, LĐBĐ Iraq cho rằng việc tham gia giải đấu này không đem lại nhiều lợi ích gì cho ĐTQG nước họ. Chưa kể, việc giải đấu kéo dài sẽ ảnh hưởng tới nhiều lịch trình và kế hoạch ban đầu mà LĐBĐ nước này đã vạch ra cho đội bóng. 

Theo đó, LĐBĐ Iraq dự định sẽ tạm dừng những trận đấu giao hữu trong ngày FIFA Days tháng 3 và lên kế hoạch cho ĐT Irag sang Tây Ban Nha để thi đấu hai trận với các CLB tại giải VĐQG nước này.

dt iraq
ĐT Iraq sẽ rút khỏi giải vô địch Tây Á 2023. Ảnh: WAFF

Với việc ĐT Iraq xin rút, giải vô địch Tây Á 2023 sẽ chỉ còn 11 đội tham dự, bao gồm: UAE, Jordan, Saudi Arabia, Kuwait, Bahrain, Lebanon, Palestine, Oman, Syria, Yemen và đội khách mời Thái Lan. Giải đấu dự kiến diễn ra từ ngày 20/3 đến hết ngày 2/4 tới. 

Theo thông tin báo chí đăng tải, mức thưởng khiêm tốn dành cho các đội bóng tham dự giải vô địch Tây Á 2023 ớ mức tương đối khiêm tốn. Cụ thể, nhà vô địch sẽ nhận được giải thưởng khoảng 3 triệu baht (hơn 2,1 tỷ đồng). Thậm chí, mức thưởng này còn thấp hơn so với mức thưởng cho đội vô địch AFF Cup 2022 - 10 triệu baht. 

(VIDEO: Hậu vệ Thái Lan ghi siêu phẩm ở Champions League châu Á)
Theo dõi Sports442 trên