sports442.com
Thứ tư, 08/05/2024

Gục ngã tại loạt sút luân lưu trước Man City, HLV Sevilla thừa nhận 'phạm sai lầm'

Thứ năm, 17/08/2023 10:22 (GMT+7)
NH
BTV Thể thao

HLV Jose Luis Mendilibar của Sevilla bày tỏ sự tiếc nuối sau thất bại của đội nhà trước Man City tại loạt sút luân lưu may rủi.

Rạng sáng 17/8 (giờ Việt Nam), Man City đối đầu với Sevilla trong trận đấu tranh siêu Cúp châu Âu. Tại đây, hai đội đã tạo ra thế trận kịch tính và nghẹt thở đến phút cuối cùng.

Phút thứ 25, En Nesyri là người mở điểm cho Sevilla sau cú lắc đầu chính xác để đánh bại thủ thành Ederson. Sau nhiều nỗ lực, Man City có được bàn gỡ ở phút thứ 65 do công của Cole Palmer. 

Hòa nhau 1-1 sau 120 phút thi đấu, hai đội buộc phải bước vào loạt sút luân lưu cân não để phân định thắng bại. Tại đây, Man City đã cho thấy bản lĩnh hơn khi giành chiến thắng chung cuộc 5-4 (pen) trước Sevilla, qua đó giành siêu Cúp châu Âu. 

man city gianh sieu cup chau au
Man City giành siêu cúp châu Âu năm nay sau chiến thắng nghẹt thở trước Sevilla

Chia sẻ sau trận đấu, HLV Sevilla - Jose Luis Mendilibar bày tỏ sự tiếc nuối: “Để lên kế hoạch đối phó với một CLB xuất sắc như Man City là điều rất phức tạp. Tôi thực sự muốn các cầu thủ chơi cao hơn, pressing tốt hơn. Chúng tôi đã tạo ra những cơ hội nhưng không có được bàn thắng thứ 2. Dù sao, tôi nghĩ Sevilla chơi thực sự tốt và có nhiều cơ hội ghi bàn hơn Man City.

Nói chung, Man City trận nào cũng sẽ ghi ít nhất 1 bàn, bởi vậy chúng tôi đặt mục tiêu ghi 2 bàn để giành chiến thắng, nhưng toàn đội không làm được điều đó. Các cầu thủ đã thể hiện tinh thần chiến đấu trước Man City, họ tin tưởng vào bản thân và hoạt động năng suất hơn. Khi chạm trán những CLB mạnh như vậy, bạn phải thúc đẩy bản thân lên tầm cao mới. Tôi nghĩ rằng các cầu thủ đã chơi tốt”.

gudelj sevilla
Duy nhất Gudelj bên phía Sevilla đá hỏng, khiến đội nhà nhận thất bại sát nút tại loạt sút luân lưu trước Man City

Nói về loạt sút luân lưu, HLV Sevilla thừa nhận: Tôi đã phạm sai lầm khi thay người trước loạt sút penalty. Tôi có lý do cho quyết định đó, nhưng tôi nghĩ mình đã phạm sai lầm”.

Theo dõi Sports442 trên