sports442.com
Thứ sáu, 03/05/2024

Haaland lập cú đúp siêu phẩm, Man City dễ dàng hạ gục tân binh trong trận khai màn Ngoại hạng Anh

Thứ bảy, 12/08/2023 06:18 (GMT+7)
TH
BTV Thể thao

Vòng 1 Ngoại hạng Anh chứng kiến chiến thắng dễ dàng 3-0 của Man City trước đội bóng vừa mới lên hạng Burnley.

Trận đấu mở màn Ngoại hạng Anh mùa giải 2023/24 đã chính thức diễn ra với cuộc đối đầu của tân binh Burnley và "nhà vua" Man City trên sân Turf Moor. Trong khi đội chủ nhà có nhiều thay đổi về mặt nhân sự so với mùa trước thì The Citizens không tung bất kỳ tân binh nào vào sân ngay từ đầu. Dẫu vậy, kể từ khi bóng bắt đầu lăn, các học trò của huấn luyện viên Pep Guardiola đã giúp đội chủ sân Turf Moor phần nào một lần nữa được cảm nhận lại sức nóng của giải đấu cao nhất ở "xứ sở sương mù".

Như thường lệ, tâm điểm chú ý vẫn tiếp tục đổ dồn về cái tên Erling Haaland. Mặc dù có màn trình diễn không ổn định trong giai đoạn tiền mùa giải, thế nhưng với cú đúp siêu phẩm trong trận khai màn Premier League, "quái thú" người Na Uy đã chứng minh đẳng cấp ngôi sao của mình cũng như dập tắt mọi nghi ngờ về phong độ. 

[Downloader.la]-64d6bb574b49e
Haaland lập cú đúp siêu phẩm, Man City dễ dàng hạ gục tân binh trong trận khai màn Ngoại hạng Anh

Dù phải thi đấu trên sân khách, tuy nhiên với đẳng cấp vượt trội của nhà đương kim vô địch, nửa xanh thành Manchester đã ngay lập tức áp đảo đối thủ kể từ khi tiếng còi khai cuộc vang lên. Làm chủ thế trận, đội bóng của Pep Guardiola nhanh chóng có được bàn mở tỷ số ngay ở phút thứ 4 của trận đấu.

Sau một tình huống đá phạt góc cánh phải của Man City, bóng liên tục được treo vào trung lộ và quả tạt thứ ba của Kevin de Bruyne tìm đến vị trí của tiền vệ Rodri ở phía xa. Ngôi sao người Tây Ban Nha sau đó có pha đánh đầu chuyền bóng dọn cỗ để Erling Haaland quăng chân sút tung lưới bên phía thủ thành Burnley.

Có được bàn thắng mở tỉ số, The Citizens chơi tự tin hơn hẳn trong khi đó tân binh Burnley dần dà cũng lấy lại được thế trận. Tuy nhiên, với việc thiếu độ chính xác ở những pha dứt điểm quyết định, đội bóng chủ sân Turf Moor vẫn chưa thể san bằng tỉ số. 

Khi chưa thể có bàn thắng trong trận đấu khai màn, Burnley đã phải tiếp tục nhận thêm đòn đau khi ở phút thứ 36, Haaland lại một lần nữa lên tiếng. Kyle Walker xuống bóng nhanh bên biên phải rồi chuyền vào trung lộ cho Julian Alvarez. Chân sút người Argentina nhả bóng khéo trong vòng cấm và Haaland sút ngay bằng chân trái, bóng đập xà ngang rồi cuộn luôn vào lưới. Hiệp 1 sau đó kết thúc với lợi thế 2-0 nghiêng về phía nhà đương kim vô địch Ngoại hạng Anh.

haaaland-mo-ti-so--1691784791624688307117
Haaland lập cú đúp siêu phẩm, Man City dễ dàng hạ gục tân binh trong trận khai màn Ngoại hạng Anh

Bước sang hiệp hai, với lợi thế dẫn trước hai bàn, các học trò của huấn luyện viên Pep Guardiola chơi khá thoải mái trong khi đối thủ lại không đủ lực để tìm đường đến lưới của thủ thành bên phía Man City. Sau một vài cơ hội bị bỏ lỡ trong tiếc nuối, The Citizens đã có bàn thắng thứ 3 để nâng cao cách biệt. Phút 75, tận dụng một pha bóng khá lộn xộn diễn ra trong vòng cấm địa Burnley, Rodri nhanh chân đưa bóng vào lưới đội chủ nhà, nâng tỉ số trận đấu lên 3-0 cho The Citizens. 

Những phút cuối, trận đấu diễn ra khá sôi nổi, tuy nhiên, không có thêm bàn thắng nào được ghi. Chung cuộc, với màn trình diễn vượt trội, Man City dễ dàng có chiến thắng đầu tay để ẵm trọn 3 điểm, qua đó trở lại ngôi đầu bảng quen thuộc, trong khi đó, với trận thua trong ngày mở màn, Burnley đã tụt xuống vị trí cuối bảng xếp hạng.

Theo dõi Sports442 trên