sports442.com
Thứ ba, 07/05/2024

Nghẹt thở vượt ải Sevilla, Man City lần đầu tiên đoạt Siêu cúp châu Âu

Thứ năm, 17/08/2023 06:39 (GMT+7)
TH
BTV Thể thao

Man City đã giành chiến thắng nghẹt thở ở loạt sút luân lưu sau khi hòa 1-1 ở thời gian thi đấu chính thức với Sevilla, qua đó lần đầu tiên đoạt được Siêu cúp châu Âu.

Man City đối đầu với Sevilla trên sân Georgios Karaiskakis ở Athens, Hy Lạp vào rạng sáng ngày 17-8 (giờ Việt Nam) để cạnh tranh chiếc Siêu cúp Châu Âu. Đội bóng nửa xanh thành Manchester bước vào cuộc chạm trán lần này mà không có sự phục vụ của tiền vệ kiến thiết Kevin De Bruyne và Dias do chấn thương trong khi Bernardo Silva bị ốm.

man-city-1-1-sevilla1
Nghẹt thở vượt ải Sevilla, Man City lần đầu tiên đoạt Siêu cúp Châu Âu

Tuy nhiên như thường lệ, sau khi tiếng còi khai cuộc vang lên, Man City vẫn là đội kiểm soát trận đấu và có được những cơ hội dứt điểm trúng khung thành đối phương. Dẫu vậy, bất ngờ nổ ra ở phút 25 khi Acuna bên phía Sevilla tạt bóng chính xác từ bên cánh trái và En Nesyri bật cao đánh đầu tung lưới Ederson, đưa đại diện Tây Ban Nha vượt lên dẫn trước 1-0.

Sau bàn thua, đội bóng của đoàn quân Pep Guardiola nhanh chóng cố gắng gia tăng sức ép để tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa, tuy nhiên họ đã gặp rất nhiều khó khăn trước lối chơi phòng thủ chặt chẽ của đối thủ. Nhà đương kim vô địch Europa League đã chơi phòng thủ phản công và họ cũng có được một vài cơ hội tốt để ghi bàn. 

man-city-1-1-sevilla2
Nghẹt thở vượt ải Sevilla, Man City lần đầu tiên đoạt Siêu cúp Châu Âu

Trong khi đó, nỗ lực của Man City cuối cùng cũng được đền đáp khi đúng vào lúc bế tắc nhất, họ lại bất ngờ có được bàn thắng. Người lập công là Palmer với nỗ lực bay người đánh đầu sau pha tạt bóng của Rodri. Đội bóng chủ sân Etihad cố gắng đẩy mạnh tấn công trong những phút cuối nhưng thủ thành Bounou đã chơi quá xuất sắc nên đôi bên hòa nhau 1-1 sau 90 phút.

Ở thời gian còn lại của trận đấu, 2 đội đã tạo được một số cơ hội nhưng không thể ghi thêm bàn thắng, buộc phải phân định thắng thua ở loạt đá 11 m. Man City sau đó thắng 5-4 trong loạt đá luân lưu sau khi hậu vệ Nemanja Gudelj (Sevilla) thực hiện không thành công lượt đá của mình.

Theo dõi Sports442 trên