sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

Trụ cột phải nghỉ dài hạn do chấn thương, Man City 'méo mặt' khi mùa giải mới chỉ bắt đầu

Thứ tư, 16/08/2023 09:39 (GMT+7)
TH
BTV Thể thao

Mới đây, huấn luyện viên Pep Guardiola xác nhận, Kevin de Bruyne dính chấn thương gân kheo và đối mặt với nguy cơ phải ngồi ngoài tới 4 tháng.

Mới đây, huấn luyện viên của Man City, Pep Guardiola đã chính thức xác nhận tiền vệ ngôi sao Kevin De Bruyne sẽ phải phẫu thuật và ngồi ngoài 4 tháng sau khi dính chấn thương gân kheo trong ngày ra quân Ngoại hạng Anh. 

Chân sút người Bỉ đã được chụp cắt lớp vào hôm qua (14/8) để đánh giá mức độ nghiêm trọng của chấn thương. Kết quả không mấy khả quan khi cầu thủ này không chỉ vắng mặt ở trận Siêu cúp châu Âu khi Man City tranh tài với Sevilla vào đêm mai (2h ngày 17/8) mà còn phải nghỉ thi đấu dài hạn. 

33R27NU-Preview
Trụ cột nghỉ dài hạn do chấn thương, Man City lo sốt vó khi mùa giải chỉ mới bắt đầu

Chia sẻ với giới truyền thông về chấn thương của De Bruyne, thuyền trưởng của Man xanh, Pep Guardiola cho biết: "Đó là 1 chấn thương nghiêm trọng. Chúng tôi sẽ phải quyết định xem Kevin de Bruyne có cần can thiệp phẫu thuật hay không trong vài ngày tới. Nếu cần phẫu thuật thì phẫu thuật thôi. Tầm 3 đến 4 tháng, cậu ấy sẽ trở lại.

Tất nhiên, chấn thương của Kevin de Bruyne là một mất mát vô cùng lớn. Cậu ấy có những phẩm chất đặc biệt hơn người. Bạn có thể vẫn chơi ổn nếu không có 1 cầu thủ như De Bruyne trong 1 hoặc 2 trận, nhưng trong một thời gian dài thì thực sự rất khó".

Dẫu vậy, vị thuyền trưởng người Tây Ban Nha cho biết rằng dù đây là tổn thất cực lớn nhưng The Citizens vẫn sẽ không bị lung lay bởi họ có 1 đội hình tốt và những phương án có thể thay thế cho ngôi sao người Bỉ.

"Chúng ta phải nhìn về phía trước. Man City hiện có những lựa chọn tốt để (tạm) thay thế De Bruyne. Tất nhiên kỹ năng của họ và De Bruyne là khác nhau. Bởi đơn giản De Bruyne là DUY NHẤT. Nhưng họ vẫn là những cầu thủ tài năng hàng đầu. Suy cho cùng, chấn thương của De Bruyne, nhìn dưới góc độ lạc quan, là cơ hội cho những cầu thủ khác và tôi khá chắc rằng, họ sẽ nắm lấy nó.

0A8b0eeff1ee23b07aff
Trụ cột nghỉ dài hạn do chấn thương, Man City lo sốt vó khi mùa giải chỉ mới bắt đầu

Trước đó, De Bruyne cũng từng gặp vấn đề về gân kheo trong trận chung kết Champions League của Man City với Inter Milan. Anh đã hồi phục trong suốt mùa hè và đủ thể lực để vào sân thay người trong trận thua ở Community Shield trước Arsenal tại Wembley.

Theo dõi Sports442 trên