sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

Công Phượng chính thức ra mắt, Yokohama FC 'trắng tay' với trận thua ngược cay đắng

Thứ năm, 06/04/2023 08:19 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Tiền đạo Công Phượng có trận ra mắt trong ngày CLB chủ quản Yokohama FC thua ngược đối thủ trong khuôn khổ Levain Cup.

Hôm qua (5/4), Yokohama FC có chuyến làm khách tới sân của Nagoya Grampus tại Cúp Liên đoàn Nhật Bản (Levain Cup). Đáng chú ý, đây là trận đấu đánh dấu màn ra mắt của tiền đạo Nguyễn Công Phượng trong màu áo của CLB Nhật Bản.

Trước đội bóng đang có được phong độ ấn tượng với 4 chiến thắng và 1 trận hòa trong 5 lần ra sân gần nhất, Yokohama FC vẫn cho thấy sự tự tin thậm chí lại là đội nhập cuộc hay hơn.

Tuy nhiên, đó mới chỉ là bất ngờ đầu tiên mà đội bóng của Công Phượng tạo ra. Sau đó, Yokohama FC mới thực sự gây sốc khi có được liền 2 bàn thắng để vươn lên dẫn trước đối thủ do công của Uda và Ito.

ito yokohama fc
Ito tỏa sáng với bàn nhân đôi cách biệt cho Yokohama FC

Hai bàn thắng đẹp mắt của Yokohama FC phản ánh được họ đã chơi ấn tượng thế nào trong phần lớn thời gian của hiệp 1. Theo đó, hàng công của đội khách cho thấy sự sắc sảo với liên tiếp những cú dứt điểm về phía khung thành của Nagoya Grampus.

Dẫu vậy, Yokohama FC lại không thể bảo toàn được cách biệt 2 bàn cho đến khi bước vào thời điểm nghỉ giữa trận. Ở thời điểm cuối hiệp 1, thủ môn Yokohama FC phạm lỗi trong vòng cấm và để đối thủ gỡ lại 1 bàn từ chấm 11m.

Trái ngược với 45 phút đầu, hiệp 2 chứng kiến diện mạo hoàn toàn khác của Yokohama FC. Họ chơi bị động hoàn toàn khi gần như chỉ biết co cụm phòng ngự mà không tung ra được cú dứt điểm nào.

Và lối chơi này cũng sớm khiến họ phải nhận "trái đắng". Phút thứ 78, Nagai bên phía Nagoya Grampus ghi bàn gỡ hòa 2-2 cho đội chủ nhà. Chưa dừng lại ở đó, Yokohama FC tiếp tục phải trả giá khi nhận thêm bàn thua ở phút thứ 90.

cong  phuong yokohama
Công Phượng có trận ra mắt trong màu áo của Yokohama FC. Ảnh: Yokohama FC

Đáng chú ý, Công Phượng được tung vào sân ở phút bù giờ thứ 3 - thời điểm gần như trận đấu đã an bài. Thời gian còn lại không đủ để cựu cầu thủ của HAGL có thể để lại dấu ấn và cứu vãn đội nhà khỏi trận thua. 

Chung cuộc, Yokohama FC nhận thất bại 2-3 trước Nagoya Grampus. Trận thua này khiến chuỗi trận không biết thắng của Yokohama FC được nối dài lên con số 9, trong đó có 7 thất bại. Đáng buồn hơn, đội bóng của Công Phượng không chỉ đứng bét tại J-League mà còn đội sổ ở Cúp Liên đoàn Nhật Bản. 

Về phía Công Phượng, trận đấu này đánh dấu màn ra mắt của anh trong màu áo của Yokohama FC. Dù chỉ được ra sân trong thời gian ít ỏi, song đây cũng được coi như tín hiệu đáng mừng và đáng khích lệ với tiền đạo sinh năm 1995 sau thời gian ngồi dự bị hoặc thậm chí không được điền tên trong danh sách thi đấu.

(VIDEO: Siêu  phẩm volley 1 chạm với quỹ đạo lá vàng rơi của Công Phượng)
Theo dõi Sports442 trên