sports442.com
Thứ tư, 08/05/2024

Công Phượng tiếp tục 'ôm cây đợi thỏ', chờ ngày được Yokohama FC cho ra sân

Thứ bảy, 18/03/2023 11:50 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Công Phượng tiếp tục không được Yokohama FC trọng dụng trong trận đấu tại vòng 5 J-League 1 tiếp đón Kyoto.

Ở trận đấu thuộc vòng 5 J-League 1 trưa 18/3, Yokohama FC có cuộc chạm trán với Kyoto. Đáng tiếc tiền đạo Công Phượng tiếp tục không được đăng ký ở trận đấu này. Như vậy, đã 5 vòng đấu trôi qua mà tiền đạo số 10 vẫn chưa thể ra sân cho CLB chủ quản. Lần gần nhất, Công Phượng chỉ được đội đăng ký dự bị tại J-League Cup nhưng không được sử dụng.

Yokohama FC
Đội hình đá chính và dự bị của Yokohama không có tên Công Phượng.

Đây là lần thứ hai Công Phượng đến Nhật Bản thi đấu. Năm 2016, anh gia nhập Mito Hollyhock theo dạng cho mượn từ HAGL. Trong chuyến trở lại với bóng đá Nhật Bản, Phượng còn đưa gia đình sang đây sinh sống. Anh ký hợp đồng chuyển nhượng 3 năm với Yokohama.

Với tình hình hiện tại, thật khó để nói trước về cơ hội của Công Phượng tại Yokohama FC. Lý do bởi vì một CLB chỉ đăng ký 18 cầu thủ cho mỗi trận đấu tại J-League nên sức cạnh tranh là vô cùng lớn. 

Đơn cử tại Yokohama FC, CLB này đang có 39 cầu thủ, gồm 5 thủ môn ở mùa giải 2023. Riêng hàng công của đội có đến 9 tiền đạo, trong đó có 3 ngoại binh tính cả Công Phượng. Nếu chơi ở vị trí tiền vệ thì số 10 phải cạnh tranh với 12 cầu thủ khác. Bởi vậy, cựu tiền đạo CLB HAGL phải nỗ lực hơn nữa để được trao cơ hội ra sân, xa hơn là hiện thực hóa được mục tiêu của mình.

cong phuong
Công Phượng đang trải qua những ngày cực khó khăn tại Yokohama FC

Hai cầu thủ Đông Nam Á khác tại Nhật Bản cũng lâm vào tình cảnh ngặt nghèo không khác Công Phượng là Chanathip và Supachok. Vòng trước, Chanathip Songkrasin cũng không được đăng ký trong trận thua 0-1 của đương kim vô địch Kawasaki Frontale trước Albirex, còn Supachok Sarachat ngồi dự bị cả trận khi Consadole Sapporo thắng 2-0 Yokohama F.Marinos.

Tại mùa giải này, Công Phượng cũng chỉ đặt mục tiêu khiêm tốn tại Yokohama FC. Cựu cầu thủ HAGL chỉ hy vọng được đá 25 trận, ghi 5 bàn và đóng góp 6 kiến tạo. Hiện tại, thành tích của Yokohama không tốt. Sau 4 trận đã đấu, đội bóng của HLV Shuhei Yomoda mới kiếm điểm một điểm, đứng cuối trên bảng xếp hạng J1 League.

VIDEO: Siêu phẩm Volley 1 chạm với quỹ đạo lá vàng rơi của Công Phượng cho HAGL 
Theo dõi Sports442 trên