sports442.com
Thứ năm, 09/05/2024

Sếp lớn Thái Lan 'lo thom thóp' về viễn cảnh đụng đội U22 Việt Nam từ vòng bảng SEA Games

Thứ ba, 04/04/2023 07:37 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Phó Chủ tịch LĐBĐ Thái Lan (FAT), ông Yuthana Yimkarun bày tỏ sự quan ngại nếu "Voi chiến" phải chạm mặt U22 Việt Nam ở vòng bảng SEA Games.

Như vậy với việc chủ nhà Campuchia và U22 Việt Nam cùng nằm ở nhóm hạt giống số 1 thì việc thầy trò HLV Troussier phải đụng độ "Voi chiến" Thái Lan ngay từ vòng bảng SEA Games 32 là rất cao. Nếu điều này thực sự xảy ra, cuộc chạm trán giữa hai nền bóng đá hàng đầu khu vực thời điểm hiện tại chắc chắn sẽ rất đáng đề chờ đợi.

u22 viet nam
Khả năng U22 Việt Nam vs U22 Thái Lan phải đụng độ nhau từ vòng bảng SEA Games là rất lớn

Tuy nhiên cũng có những quan ngại được đặt ra. Phó Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) ông Yuthana Yimkarun thì tỏ ra khá lo lắng về việc trận Chung kết SEA Games 31 được tái hiện quá sớm: 

"Chúng ta có khả năng sẽ chạm trán với U22 Việt Nam ngay ở vòng bảng SEA Games 32. Điều quan trọng là Thái Lan không được phép chủ quan trước đối thủ nào. Nên nhớ, U22 Việt Nam được dẫn dắt bởi HLV Philippe Troussier, nhà cầm quân đẳng cấp thế giới. Bên cạnh đó, tôi cũng đánh giá cao đối thủ Campuchia.

Giải giao hữu Doha Cup vừa qua giúp U22 Thái Lan nhìn ra điểm mạnh, điểm yếu. Chúng tôi đã cố gắng trao cơ hội tối đa cho các cầu thủ. Tôi tin rằng "Voi chiến" sẽ thi đấu tốt ở SEA Games 32".

u22 viet nam
Phó Chủ tịch LĐBĐ Thái Lan (FAT) tỏ ra quan ngại nếu "Voi chiến" phải gặp Việt Nam quá sớm

Hôm qua 3/4, HLV Indra Sjafri của U22 Indonesia cũng đánh giá về sức mạnh của U22 Việt Nam trước SEA Games: "Đội bóng nào cũng cần giai đoạn chuyển giao. Tuy nhiên, tôi cho rằng giai đoạn này không mang tới nhiều điều tích cực cho bóng đá Việt Nam khi HLV Philippe Troussier cầm quân".

Theo kế hoạch, lễ bốc thăm chia bảng môn bóng đá SEA Games 32 sẽ diễn ra vào 15h00 ngày 5/4 tại sân vận động quốc gia Morodok Techo (Phnom Penh). Ở giải đấu năm nay, nước chủ nhà Campuchia chỉ cho phép các đội sử dụng cầu thủ dưới 22 tuổi (thay vì có thêm 3 cầu thủ quá tuổi như những giải đấu trước).

Theo lịch thi đấu, bảng A môn bóng đá nam SEA Games diễn ra từ ngày 29/4, còn bảng B lăn bóng vào ngày 30/4. Bảng A sẽ thi đấu ở sân Morodok Techo. Bảng B sẽ đá ở sân Prince, có sức chứa 15.000 khán giả, sân nhà của CLB Visakha.

Theo dõi Sports442 trên