sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Niềm tự hào số 1 của quần vợt Việt Nam xin không dự SEA Games 32 vì bị đối xử bất công?

Thứ sáu, 10/02/2023 17:26 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Tay vợt số một Việt Nam Lý Hoàng Nam đã chính thức đệ đơn xin không được tham dự SEA Games 32 năm nay.

Ngày 7/2, CLB Hải Đăng đã chính thức gửi đơn cho Tổng cục Thể dục Thể thao và Liên đoàn quần vợt Việt Nam (VTF) xin cho Hoàng Nam, HLV Trần Quốc Phong cùng chuyên gia Ivan Miranda không lên đội tuyển chuẩn bị cho SEA Games 32, diễn ra từ ngày 5 đến 17/5 tại Campuchia.

Theo CLB Hải Đăng, SEA Games 32 trùng với kế hoạch tham dự các giải khởi động sân đất nện, hướng tới Grand Slam Roland Garros tổ chức tại Pháp từ ngày 22/5 đến 11/6. Trước đó, Hoàng Nam cũng tham dự nhiều giải đấu để tích luỹ điểm số nhằm đạt chuẩn dự vòng loại. 

ly hoang nam
Lý Hoàng Nam là niềm kỳ vọng số 1 của quần vợt Việt Nam tại các kỳ SEA Games

Ở hai kỳ SEA Games gần nhất, Hoàng Nam giúp Việt Nam giành hai HC vàng tennis đơn nam. Phía VTF sẽ làm việc với Tổng cục TDTT về nguyện vọng của tay vợt sinh năm 1997, nhưng nhiều khả năng sẽ chấp thuận để Nam hướng tới những mục tiêu cao hơn trong sự nghiệp.

Tay vợt 25 tuổi cũng phủ nhận mâu thuẫn với VTF sau khi dự play-off nhóm hai thế giới Davis Cup mà Việt Nam thua 2-3 Indonesia tại Bắc Ninh vừa qua. Tại giải này, các thành viên đội tuyển tennis Việt Nam phải tự trả trước tiền khách sạn, tiền ăn và di chuyển. Các khoản này sẽ được VTF hoàn trả sau.

Dù không vui vì đội tuyển không được chăm chút kỹ càng như đối thủ Indonesia, Hoàng Nam khẳng định đây không phải lý do dẫn đến việc anh xin không tham dự SEA Games. Vấn đề này đơn giản là do Hoàng Nam, các HLV và CLB chủ quản đã lên kế hoạch từ trước.

ly hoang nam
Lý Hoàng Nam đã chính thức đệ đơn xin rút khỏi danh sách VĐV tham dự SEA Games 32

Trong quá khứ, Hoàng Nam hai lần xin không tập trung đội tuyển tennis Việt Nam vào năm 2012 và 2014. Sau đó, anh phải nhận án phạt cấm thi đấu các giải trong nước do VTF tổ chức trong năm 2014, không được triệu tập vào ĐTQG đến hết năm 2014 qua đó lỡ ASIAD Incheon.

Trên thực tế, tennis là môn thể thao đề cao tính cá nhân. Nhiều VĐV trên thế giới cũng không lên ĐTQG để tập trung cho sự nghiệp bản thân. Cá nhân Lý Hoàng Nam cũng hướng tới không tham dự các giải ITF trong nước mà chủ yếu dự các giải từ Challenger trở lên ở nước ngoài.

VIDEO: Azarenka ghi điểm độc nhất làng quần vợt năm 2020
Theo dõi Sports442 trên