sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Sếp lớn Thái Lan: "Đã đến lúc chỉ sử dụng lứa U21 ở SEA Games và để dành cầu thủ tốt nhất cho giải châu Á"

Thứ năm, 02/06/2022 15:41 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Phó chủ tịch hiệp hội bóng đá Thái Lan - Wittaya Laohakul đã đưa ra bình luận thể hiện quan điểm "Voi chiến" nên đưa lứa cầu thủ U21 cọ sát ở SEA Games và dồn toàn lực cho giải châu Á.

Ông Wittaya Laohakul, người thường được người hâm mộ bóng đá Thái Lan gọi với cái tên thân mật "Coach Heng" hay lãnh chúa "Chang War", từng giữ chức Cựu Giám đốc kỹ thuật Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) chia sẻ quan điểm của mình về định hướng phát triển của bóng đá Thái Lan trong tương lai.

1_CIXJ
Ông Wittaya Laohakul có chia sẻ đáng chú ý về hướng phát triển của bóng đá Thái Lan trong tương lai

"Trước đây, trình độ và chất lượng cầu thủ của Việt Nam và Thái Lan là ngang bằng nhau. Tuy nhiên, những năm trở lại đây, Việt Nam đang cho thấy họ làm tốt hơn chúng ta. Họ sở hữu nhiều cầu thủ trẻ tài năng và HLV trưởng của họ cũng là một người giỏi. Những người làm bóng đá Việt Nam đã được đội hình mà họ mong muốn. Vì vậy, Thái Lan cần thay đổi để phát triển hơn nữa trong tương lai. 

Tham dự SEA Games hiện nay đang là lứa cầu thủ 23 tuổi, họ vẫn là lứa cầu thủ trẻ. Nhưng tôi có ý kiến rằng chúng ta nên lựa chọn phiên bản độ tuổi thấp hơn, chẳng hạn như đội U21. Và nếu được thì nên sử dụng HLV trưởng là người Thái Lan. Vì rõ ràng, các HLV nội vẫn thành công, và lịch sử các kỳ SEA Games trước đây đã chứng minh điều đó. 

Còn với các giải vô địch của châu Á, hãy tập trung đầu tư và mang đến một đội hình Thái Lan mạnh mẽ nhất. Bởi đây chính là bước đà để chạm tay vào tấm vé dự Olympic." 

IMG_7206
Ông Wittaya Laohakul - Cựu Giám đốc kỹ thuật liên đoàn bóng đá Thái Lan cho rằng chỉ nên cử lứa cầu thủ U21 dự SEA Games

SEA Games 31 vừa qua, Thái Lan đã thất bại "cay đắng" trước U23 Việt Nam ở trận Chung kết, qua đó một lần nữa bỏ lỡ tấm HCV. Lần gần đây nhất "Voi chiến" bước lên bục cao nhất của môn bóng đá nam tại kỳ Đại hội thể thao Đông Nam Á là vào năm 2017. 

Tuy nhiên, ở SEA Games 31, U23 Thái Lan chưa có được đội hình mạnh nhất do một số cầu thủ vướng lịch ở CLB. Và phải đến VCK U23 châu Á, họ mới hội đủ quân và có trong tay đội hình U23 mạnh nhất. Ngay trong trận đấu tối nay, U23 Thái Lan sẽ đụng độ với U23 Việt Nam, đây là cơ hội để "Voi chiến" đòi lại món nợ trên sân Mỹ Đình cũng như lấy lại niềm tin ở người hâm mộ. 

Nếu tại giải trẻ mang tầm cơ châu lục này, U23 Thái Lan có được bước tiến dài, thì những nhận định của ông Wittaya Laohakul​ hoàn toàn có thể xảy ra trong tương lai. Khi bóng đá xứ Chùa Vàng sẽ chỉ cử đội U21 đi tham dự SEA Games, rèn giũa lấy kinh nghiệm để có đội hình mạnh nhất dự các giải châu Á. 

Theo dõi Sports442 trên