sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Báo Singapore: "Lê Văn Đô là cầu thủ hay nhất của U23 Việt Nam ở SEA Games 31"

Thứ ba, 24/05/2022 09:50 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Báo Singapore đánh giá rất cao hậu vệ cánh Lê Văn Đô của U23 Việt Nam và khẳng định anh là một trong những ngôi sao sáng nhật tại SEA Games 31.

Lê Văn Đô là một trong những cầu thủ thi đấu đủ cả 6 trận của U23 Việt Nam tại SEA Games 31. Hậu vệ cánh gốc Quảng Nam có đường kiến tạo tuyệt đẹp cho đội trưởng Hùng Dũng ghi bàn ở trận gặp Myanmar, qua đó củng cố vị trí nhất bảng A. Ngoài ra anh cũng sở hữu bàn thắng cho riêng mình trong trận ra quân gặp U23 Indonesia.  

Van Do ok 1320
Báo Singapore dành nhiều lời khen cho hậu vệ số 7 của U23 Việt Nam

Không thể phủ nhận, Lê Văn Đô hoạt động rất năng nổ trong những phút góp mặt trên sân. Anh là chốt chặn được HLV Park Hang-seo tin tưởng lựa chọn trong sơ đồ chiến thuật của mình. Mới đây, nhà báo Jason Quah đã có bài đăng nhận xét về phong độ của cầu thủ trẻ này tại SEA Games 31 trên The Strait Times - tờ nhật báo nổi tiếng nhất nhì Singapore. 

Cụ thể, tác giả viết: "Chiến dịch bảo vệ thành công HCV của U23 Việt Nam được xây dựng dựa trên sự chắc chắn của hàng phòng ngự, minh chứng là họ đã không để lọt lưới bàn nào trong cả 6 trận. Ngôi sao nổi bật nhất của hàng phòng ngự đó là hậu vệ Lê Văn Đô. Có thể nói đây chính cầu thủ hay nhất của U23 Việt Nam trong giải này".

Ngoài đánh giá cao vai trò của Lê Văn Đô ở hàng phòng ngự, nhà báo Jason Quah còn cho rằng Văn Đô còn là mũi nhọn tấn công cực kỳ đáng gờm của đội bóng nước chủ nhà. 

"Văn Đô bảo vệ hành lang cánh của mình với sự chắc chắn, đồng thời là một mũi nhọn tấn công đáng gờm. Anh đã ghi bàn ở trận ra quân của U23 Việt Nam trước U23 Indonesia và chính màn trình diễn đó đã đặt nền tảng cho họ giành HCV. Có thể tin rằng vinh dự lần đầu đại diện cho đội tuyển quốc gia sẽ sớm đến với hậu vệ trẻ Lê Văn Đô", The Strait Times thông tin. 

chienthang-1653234174400291383703
Lê Văn Đô cùng các đồng đội đã xuất sắc bảo vệ tấm HCV bóng đá nam SEA Games

Ngoài cầu thủ bóng đá Lê Văn Đô, tờ báo Singapore cũng điểm tên 4 gương mặt để lại dấu ấn lớn tại SEA Games 31.

Bao gồm: Nữ vận động viên điền kinh của Malaysia - Nor Sarah Adi (HCV nội dung nhảy sào nữ); thần đồng điền kinh 16 tuổi người Thái Lan Puripol Boonson (cú ăn 3 HCV ở các cự ly ở cả cự ly 100 m, 200 m và 4x100 tiếp sức, phá kỷ lục SEA Games ở nội dung 200 m); "Kình ngư" 24 tuổi người Singapore - Teong Tzen Wei (HCV ở nội dung 50 m bơi bướm và phá được hai kỷ lục SEA Games môn bơi). 

Người cuối cùng được tờ The Strait Times đánh giá cao là VĐV thể dục dụng cụ Aleah Finnegan của Philippines khi cô gái 19 tuổi trong lần đầu tham dự SEA Games đã xuất sắc giành đến 4 HCV. 

Theo dõi Sports442 trên