sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

ĐÁNG NỂ: Gia đình ở Thanh Hoá giành 10 HCV SEA Games

Thứ hai, 23/05/2022 15:49 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

VĐV Thanh Hoá Nguyễn Thị Hương vừa xuất sắc giành HCV SEA Games 31 môn Taekwondo hạng 74kg. Đáng chú ý, đây cũng là tấm HCV thứ 10 của gia đình cô đạt được ở kỳ Đại hội thể thao ĐNA.

Nữ VĐV Nguyễn Thị Hương có chiến thắng thuyết phục trước đối thủ đến từ Philippines - Kirstie trong trận Chung kết môn Taekwondo hạng 74kg SEA Games 31

huy-chuong-vang-seagames1-291
Nguyễn Thị Hương xuất sắc giành tấm HCV SEA Games 31 môn Taekwondo hạng 74kg

Kirstie là một VĐV Taekwondo tầm cỡ châu lục, cô từng giành HCV SEA Games 2011, 2013 và là đương kim á quân SEA Games hạng 73kg, sở hữu HCĐ ASIAD, và còn xuất sắc góp mặt tại Olympic. Trước một đối thủ mạnh và đẳng cấp, chiến thắng của đại diện Việt Nam càng trở nên ngọt ngào hơn. 

Trong trận quyết đấu, cô gái trẻ đến từ Thanh Hoá đã thể hiện một bản lĩnh vững vàng và tràn đầy tự tin, tuân thủ tuyệt đối các đấu pháp của ban huấn luyện, thi đấu quyết tâm và cuối cùng giành thắng lợi với tỷ số 10-8. 

Ngay sau khi Nguyễn Thị Hương giành tấm HCV SAE Games, HLV Nguyễn Văn Hùng (hiện là trưởng bộ môn Taekwondo của Trung tâm Huấn luyện và thi đấu TDTT Thanh Hóa) đã chia sẻ dòng trạng thái trên trang cá nhân của mình: “Trong hình là 10 chiếc HCV SEA Games bộ môn Taekwondo Thanh Hóa thuộc về con cháu ông Lệ bà Lâm, xã Thanh Sơn, TX Nghi Sơn (Thanh Hóa)”.

Theo đó, gia đình ông Nguyễn Trọng Lệ và bà Phạm Thị Lâm ở xã Thanh Sơn có 2 người con trai là anh Nguyễn Văn Hùng và anh Nguyễn Trọng Cương đã trở thành niềm tự hào của thể thao xứ Thanh, được mệnh danh là "độc cô cầu bại" ở môn Taekwondo. Cụ thể, anh Hùng đã có 5 lần liên tiếp giành HCV SEA Games các năm 1999, 2001, 2003, 2005, 2007 còn anh Nguyễn Trọng Cương cũng có 4 lần giành HCV SEA Games.

10huy-chuong-vang-seagames-3968
Nguyễn Mạnh Hùng, Nguyễn Thị Hương, Nguyễn Trọng Cương đã giành tổng cộng 10 HCV các kỳ SEA Games

Và nữ VĐV Taekwondo Nguyễn Thị Hương (cháu ruột của anh Nguyễn Văn Hùng) đã xuất sắc nối tiếp truyền thống vẻ vang của gia đình,thành công chinh phục tấm HCV SEA Games 31, mang vinh quang về cho gia đình và Tổ quốc. 

Chia sẻ với PLO.VN, Nguyễn Thị Hương cũng cho biết chính truyền thống gia đình cùng niềm đam mê mãnh liệt với Taekwondo  của hai người cậu ruột đã đưa cô đến với bộ môn này và không ngừng chăm chỉ, nỗ lực tập luyện để gặt hái thành công. 

“Trong mắt em các cậu là idol với thành tích dành 9 huy chương vàng qua các kỳ SEA Games và là động lực thôi thúc em cũng đã nỗ lực thật nhiều để mang vinh quang về cho Tổ quốc trong kỳ SEA Games 31 này”, Hương tâm sự.

Theo dõi Sports442 trên