sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

VĐV Việt Nam 2 năm không gặp vợ con nhưng vẫn mất HCV SEA Games

Thứ hai, 23/05/2022 11:04 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Võ sĩ Nguyễn Văn Thảo của Boxing Việt Nam đã dành gần 2 năm tập luyện chăm chỉ, thậm chí không gặp vợ con nhưng đáng tiếc tấm HCV SEA Games vẫn chưa đến với anh.

Chiều ngày 22/5, chung kết môn Boxing của Đại hội thể thao Đông Nam Á đã diễn ra tại nhà thi đấu đa năng tỉnh Bắc Ninh. Đại diện của Boxing Việt Nam là võ sĩ Nguyễn Văn Thảo đã xuất sắc vượt qua nhiều đối thủ và hiên ngang tiến vào Chung kết. Anh cũng là đại diện duy nhất trong số các võ sĩ nam của đội tuyển Boxing có cơ hội cạnh tranh tấm HCV SEA Games

vo-si-boxing-viet-nam-tran-van-thao-gianh-thang-loi-tuyet-doi-truoc-doi-thu-indonesia
Võ sĩ Nguyễn Văn Thảo giành được tấm HCB môn Boxing hạng cân 52kg nam

Ở trận đấu quyết định hạng cân 52kg này, anh sẽ phải chạm trán với VĐV Philippines Rogen Ladon cũng đồng thời là nhà đương kim vô địch SEA Games. Ladon sở hữu thành tích thi đấu cùng kinh nghiệm dày dặn. VĐV người Philippines từng tham dự Olympic Rio 2016 và thậm chí còn đánh bại nhà Á quân Olympic Tokyo Carlo Paalam trước thềm SEA Games không lâu.

Nguyễn Văn Thảo nhận được sự cổ vũ nồng nhiệt của khán giả Bắc Ninh. Tuy nhiên, dù đã thi đấu hết mình, nhưng trước một đối thủ vượt trội về đẳng cấp Thảo vẫn phải bùi ngùi chấp nhận thua với tỷ số rất sít sao là 28-29, 30-27, 30-27, 30-27, 30-27. Và chung cuộc chỉ có thể giành được tấm huy chương bạc. Ngay khi trọng tài công bố kết quả, Thảo đã ôm mặt, hét to đầy tiếc nuối, sau đó anh cũng không giấu được cảm xúc mà bật khóc ngay trên sàn đấu.

Chứng kiến những giọt nước mắt của Thảo, cổ động viên trên khán đài đã vỗ tay, gọi tên để động viên anh. Thảo chia sẻ. Được biết đây là lần đầu tiên và cũng là lần cuối cùng anh tham dự một kỳ SEA Games. Thời gian qua, anh đã tập luyện không ngừng nghỉ và nuôi dưỡng một khát vọng duy nhất là có được tấm HCV SEA Games danh giá. 

tp-thao-3-2799
Nguyễn Văn Thảo không giấu nổi nỗi buồn khi vụt mất HCV SEA Games

Trả lời Báo Tiền Phong, VĐV Nguyễn Văn Thảo đã không giấu nổi xúc động: “Trong giấc ngủ, tôi luôn mơ về hình ảnh mình đạt huy chương vàng và lá cờ tổ quốc được kéo lên ở vị trí cao nhất tại SEA Games. Tôi không ngừng luyện tập và thi đấu hết mình. Tôi rất tiếc khi chỉ đạt huy chương bạc”, anh nói. 

Thảo cũng cho hay, vợ con anh đang ở nước ngoài. Và anh đã có con nhỏ gần 2 tuổi nhưng hai bố con vẫn chưa một lần gặp mặt. Anh đã chấp nhận không gặp vợ con một thời gian dài để thực hiện ước mơ chinh phục tấm HCV SEA games.

Theo dõi Sports442 trên