sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

HLV Troussier: 'U22 Việt Nam chịu áp lực phải thi đấu đẹp nhất ở SEA Games'

Thứ tư, 26/04/2023 20:14 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

HLV Troussier tin tưởng có thể cùng U22 Việt Nam bảo vệ thành công tấm HCV tại SEA Games 32 trên đất Campuchia.

Hôm nay 26/4, HLV Troussier và các cầu thủ U22 Việt Nam đã đặt chân đến thủ đô Phnom Penh để tham dự SEA Games 32. Chia sẻ ngắn với truyền thông ở sân bay, tân thuyền trưởng bày tỏ sự tự tin về hành trình sắp tới cùng các chiến binh Sao Vàng.

"Chúng tôi rất vui khi có mặt tại đây. Chúng tôi đến đây với tham vọng vô địch. Chúng tôi biết, để hoàn thành mục tiêu đó, đội phải cạnh tranh với rất nhiều đối thủ mạnh. Nhưng chúng tôi đã sẵn sàng để đương đầu những thử thách này".

HLV Troussier
HLV Troussier cởi mở trả lời phỏng vấn truyền thông Campuchia trong sân bay.

Dẫu vậy trong lần đầu dẫn dắt U22 Việt Nam tham dự ngày hội thể thao lớn nhất Đông Nam Á, HLV Troussier cũng có những áp lực riêng: "Chúng tôi chịu áp lực về mục tiêu tại giải và áp lực phải chơi thứ bóng đá tốt nhất, đẹp nhất của mình. Nhưng tôi hy vọng áp lực đó sẽ giúp các cầu thủ vào cuộc với tinh thần cao nhất".

Áp lực mà HLV Troussier đề cập đến là "phải chơi thứ bóng đá đẹp, thứ bóng đá tốt nhất của mình", thực tế lại là sức ép mà chính chiến lược gia người Pháp đặt ra cho học trò. Và dạng áp lực ấy, ông hoàn toàn có thể điều chỉnh để phù hợp với đội bóng của mình.

Dưới thời HLV Park Hang Seo Việt Nam đang là chủ nhân của hai tấm Huy chương Vàng liên tiếp. U22 Việt Nam khi đó không vô địch bằng thứ bóng đá kiểm soát, tốc độ và cường độ chơi bóng mà đánh bại các đối thủ bằng lối chơi thực dụng trong khâu tấn công và chắc chắn ở khâu phòng ngự. Tại SEA Games 31 trên sân nhà, "Rồng Vàng" còn ghi dấu ấn đậm nét khi giữ sạch lưới cả giải. 

u22 viet nam
U22 Việt Nam trong buổi tập đầu tiên tại Campuchia

Quân số hiện tại của đội tuyển đang là 24 cầu thủ. Đến ngày 29/4 trước trận ra quân gặp U22 Lào, U22 Việt Nam sẽ chốt danh sách 20 cầu thủ, gồm hai thủ môn. Ngoài ra, đội được giữ thêm một thủ môn dự phòng. U22 Việt Nam ở bảng B cùng đại kình địch U22 Thái Lan, Malaysia, Singapore và Lào. 

VIDEO: Cận cảnh thắng lợi đầu tiên của U23 Việt Nam dưới thời HLV Troussier 
Theo dõi Sports442 trên