sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Đoàn thể thao Indonesia lo thiếu thức ăn cho người đạo Hồi và ...phòng cầu nguyện

Thứ hai, 16/05/2022 17:18 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Indonesia là đoàn thể thao có nhiều VĐV theo đạo Hồi. Vì vậy, việc đảm bảo phòng cầu nguyện và thức ăn cho các VĐV Indonesia ở nước chủ nhà gặp khá nhiều khó khăn.

Theo tờ Bola của Indonesia, thì đoàn thể thao nước này gặp khá nhiều khó khăn trong việc tìm kiếm thức ăn halal (một loại thịt được giết mổ theo nghi thức của đạo Hồi và người đạo Hồi chỉ có thể ăn loại thịt này) khi tham dự kỳ SEA Games diễn ra tại Việt Nam. 

"Mặc dù đã có sự đảm bảo từ ban tổ chức, nhưng trên thực tế đang có nhiều khó khăn phát sinh. Thế nên, việc tìm kiếm đồ ăn halal ở Hà Nội và các vùng lân cận là khá nan giải", trang Bola viết. 

c189f06b-14fe-49fe-83c4-a767d228b653-7430
Các thành viên Indonesia dự SEA Games 31 rất coi trọng các nghi lễ đạo Hồi

Ông Neneng Nurosi Nurasjati - người quản lý đội kickboxing Indonesia khi được hỏi về vấn đề này chia sẻ: “Nước chủ nhà cũng có chuẩn bị thức ăn cho người Hồi giáo. Nhưng ngay cả khi như thế thì lượng thức ăn này là rất nhỏ dường như chúng tôi không có sự lựa chọn nào khác”. 

Vị quan chức này tỏ ý không hài lòng khi theo ông, các khách sạn ở Việt Nam đã "không cung cấp đủ lượng thức ăn cần thiết" cho các VĐV của đoàn Indonesia. Và để vượt qua tình hình khó khăn này, VĐV của đoàn thể thao nước vạn đảo phải thường xuyên ăn salad, trái cây và trứng luộc để đảm bảo có đủ  protein duy trì thể lực cho các trận tranh tài khốc liệt tại SEA Games 31

Đại diện của Liên đoàn Futsal Indonesia, ông Iin Nurindra cũng phàn nàn đang cố gắng đề nghị ban tổ chức ở tỉnh Hà Nam cung cấp đồ ăn halal:

“Đoàn Malaysia họ đã tách ra ăn riêng. Có lẽ nước chủ nhà đang có chút bối rối và không biết thế nào là đồ ăn halal. Và chúng tôi đã nói với họ rằng, về cơ bản thức ăn halal sẽ có thịt gà chứ không phải thịt heo".

tuyennuindonsia1504
Đoàn thể thao Indonesia có rất nhiều VĐV theo đạo Hồi

Ngoài ra, đoàn Indonesia còn phản ảnh đoàn đang thiếu thốn về phòng cầu nguyện. Hiện tại phòng cầu nguyện dành cho các VĐV theo đạo Hồi thường được bố trí đặt tạm ở một gian phòng nào đó tại khách sạn. Tuy nhiên phía Indonesia vẫn không hài lòng.

Bola viết về vấn đề này: "Phòng cầu nguyện cũng rất quan trọng để các VĐV Hồi giáo có thể bình tĩnh và thoải mái trong suốt thời gian dự SEA Games. Sự tồn tại của phòng này cũng cho phép họ không phải đến nhà thờ Hồi giáo để thực hiện các nghi thức cầu nguyện bắt buộc hàng tuần".

Theo dõi Sports442 trên