sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Madam Pang: "U23 Thái Lan đang trỗi dậy mạnh mẽ hơn bao giờ hết"

Thứ hai, 16/05/2022 15:53 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Madam Pang - nữ trưởng đoàn Thái Lan mới đây đã tiết lộ lý do vì sao sau thất bại trong trận đầu ra quân, "Voi chiến" lại "càng đá càng hay" như vậy.

U23 Thái Lan có khởi đầu không tốt tại SEA Games 31. Họ nhận thất bại cay đắng 1-2 trước U23 Malaysia cùng một chiếc thẻ đỏ của  trung vệ Jonathan Khamdee ngay trận ra quân. 

Tuy nhiên, "Voi chiến" đã nhanh chóng lấy lại phong độ và chứng minh trận thua trước Hổ Mã Lai chỉ là một "tai nạn". Ở 2 trận đấu tiếp theo, U23 Thái Lan càng chơi càng hay. Trước 2 đối thủ U23 Singapore và Campuchia, họ ghi đến 10 bàn thắng và không để lọt lưới bàn nào, qua đó chính thức ghi tên mình vào Bán kết SEA Games 31

thailan-3-740-1652234939-213-width740height493
Madam Pang thường có rất nhiều chiêu trò tâm lý để kích thích tinh thần thi đấu của cầu thủ

Tiết lộ lý do U23 Thái Lan không bị gục ngã sau trận thua ngược Malaysia đồng thời "càng đá càng hay", nữ trưởng đoàn Madam Pang chia sẻ: "Ngay sau trận Malaysia 1-2 vì “tai nạn” chiếc thẻ đỏ của trung vệ Jonathan Khemdee, sinh hoạt trong đội của chúng tôi vẫn rất vui vẻ. Ban huấn luyện và cả tôi phân tích trận thua và quan trọng là trong sinh hoạt đội, chúng tôi hỗ trợ giúp đỡ cho nhau về mặt tinh thần để vượt khó.

Chúng tôi và mỗi thành viên trong đội cố gắng trò chuyện với nhau, giao tiếp với nhau, động viên, hỗ trợ cho nhau khiến bầu không khí thoải mái, đoàn kết luôn được duy trì. Điều này khiến nhiều cầu thủ tự tin hơn, nhất là những cầu thủ lần đầu tham dự SEA Games. Họ tin rằng, họ không đơn độc, không có lỗi trong trận thua ấy. Từ đó hình thành sự tự tin trong toàn đội và chúng tôi đã trở lại mạnh mẽ hơn bao giờ hết"

Ngoài ra, nữ tỷ phú cũng khẳng định chính sự ủng hộ của CĐV trên sân Thiên Trường và sự tin tưởng từ người hâm mộ ở quê nhà đã tiếp thêm sức mạnh tinh thần không hề nhỏ cho các cầu thủ. Để "Voi chiến" dũng mãnh, tự tin trên hành trình khẳng định lại vị thế của mình tại kỳ Đại hội thể thao lớn nhất khu vực. 

nualphan-lamsam-2335
Madam Pang chính là người đàn bà thép đứng sau thành công của bóng đá Thái Lan

U23 Thái Lan đang cho thấy, họ thực sự là một trong những ứng cử viên hàng đầu cho tấm HCV SEA Games năm nay. Thái Lan hiện đang có 6 điểm và đứng thứ 2 bảng B. Rất nhiều khả năng sau lượt trận cuối vào chiều nay 16/5, vị trí này vẫn được giữ nguyên. Như vậy, "Voi chiến" sẽ là đối thủ trực tiếp mà U23 Việt Nam - đội nhất bảng A phải gặp ở Bán kết. 

Theo dõi Sports442 trên