sports442.com
Thứ bảy, 18/05/2024

Hậu lễ bốc thắm chia bảng, chủ nhà Campuchia 'khiêm tốn' tăng gấp đôi chỉ tiêu Huy chương

Thứ năm, 06/04/2023 10:10 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Thủ Tướng Campuchia Hun Sen tin tưởng Đoàn Thể thao Campuchia sẽ lập kỷ lục huy chương ở SEA Games 32.

Trong buổi tiệc tại Phnom Penh ngày 3/4 với sự tham dự của 4.264 VĐV và HLV dự SEA Games 32, Para Games 12, người đứng đầu Chính phủ nước này là thủ tướng Hun Sen đã có những chia sẻ quan trọng, khích lệ các VĐV, tin họ tạo nên kỳ tích.

"Mỗi người trong các bạn đang đứng trước cơ hội nâng cao hình ảnh Campuchia trên trường quốc tế. Chiến thắng sẽ đến từ nỗ lực chăm chỉ. Dù ở SEA Games hay Para Games, tôi đều mong chờ một kỷ lục. Thi đấu trên sân nhà sẽ là nguồn động lực rất lớn cho các bạn. Hy vọng số huy chương của chúng ta sẽ nhiều gấp đôi lần trước".

Thủ tướng Hun Sen
Thủ tướng Hun Sen trong buổi tiệc tại Phnom Penh ngày 3/4

Tại kỳ Đại hội thể thao khu vực lần thứ 31 được tổ chức tại Việt Nam, Campuchia chỉ giành được tất thảy 63 huy chương, trong đó có 9 tấm HCV. Tuy nhiên so với SEA Games năm trước, số VĐV Campuchia tham dự đại hội năm nay nhiều gấp 8 lần, số lượng thành viên đông thứ 4 trong tổng số 11 nước tham dự. 

Bên cạnh đó cơ hội giành huy chương cũng tăng lên khi nước chủ nhà đưa vào nhiều môn thế mạnh ở kỳ đại hội này như võ Bokator, võ Kun Khmer và cờ Ok Chaktrong. Riêng môn võ truyền thống Bokator của Campuchia có tới 32 nội dung thi đấu.

campuchia
Chủ nhà Campuchia đặt mục tiêu cao về thành tích ở SEA Games 32

Tuy nhiên phía Campuchia cũng khẳng định sẽ "chơi sạch - chơi sang" tại SEA Games. Trong chia sẻ với truyền thông hôm 4/4, Tổng thư ký Vath Chamroeun từng tuyên bố:

"Chúng tôi có thể đảm bảo sự cạnh tranh công bằng, lành mạnh đối với tất cả các VĐV tới tham dự giải. Chúng tôi tuân thủ chặt chẽ các quy tắc của Liên đoàn Đại hội Thể thao Đông Nam Á (SEAGF) và không tự ý quyết định mọi thứ mà không có sự tham khảo”. 

SEA Games 32 sẽ diễn ra từ ngày 5-17/5, với 581 nội dung thi đấu ở 37 môn thể thao với sự tham gia của khoảng 12.000 quan chức, HLV, VĐV từ 11 quốc gia Đông Nam Á. Nước chủ nhà cũng thông báo miễn phí vé xem của tất cả các môn thể thao tại kỳ đại hội lần đầu tiên đăng cai tổ chức. 

VIDEO: Những tấm Huy chương khó tin của Thể thao Việt Nam tại SEA Games 32 
Theo dõi Sports442 trên