sports442.com
Thứ ba, 19/03/2024

"Bay" tài khoản cá nhân, sao nhập tịch Thái Lan phải xin lỗi CĐV Indonesia

Thứ bảy, 21/05/2022 09:24 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Sau khi bị CĐV Indonesia liên tục tấn công trên mạng xã hội, mới đây trung vệ Thái Lan Jonathan Khemdee đã phải đăng bài xin lỗi để "xoa dịu" tình hình.

Trong trận Bán kết môn Bóng đá nam SEA Games 31, U23 Thái Lan đã có được chiến thắng ngọt ngào nhưng cũng đầy nhọc nhằn trước U23 Indonesia với tỷ số sát nút 1-0. Hai đội phải trải qua hơn 120 phút thi đấu. Căng thẳng còn đẩy lên đỉnh điểm với những tình huống xô xát ở cuối trận khiến trọng tài phải rút ra 3 thẻ đỏ.  

ttxvn_u23_indonesia_1
Trọng tài chính phải rút 4 thẻ đỏ trong trận Bán kết giữa U23 Thái Lan và U23 Indonesia.

Phía Indonesia có 3 cầu thủ bị truất quyền thi đấu, Firza Andika là người lãnh thẻ đỏ vì pha vào bóng thô bạo với cầu thủ U23 Thái Lan. Sau đó cầu thủ hai bên liên tục có những pha khiêu khích, buộc trọng tài phải đuổi thêm 2 cầu thủ nữa của đội bóng xứ vạn đảo ra khỏi sân. 

Ở tình huống cãi vã giữa hai đội, Trung vệ Jonathan Khemdee phía "Voi chiến" đều tham gia rất nhiệt tình. Anh liên tục chỉ trỏ và có những lời nói hướng về phía các cầu thủ Indonesia. CĐV Indonesia cho rằng chính Jonathan đang cố tình khiêu khích khiến các cầu thủ áo đỏ mất bình tĩnh, làm mâu thuẫn giữa hai đội trở nên vô cùng căng thẳng. 

Tuy nhiên, căng thẳng không chỉ dừng lại trên sân cỏ mà còn kéo dài trên cả các khán đài và mạng xã hội. Sau trận đấu, CĐV Indonesia đã tràn vào trang cá nhân của các cầu thủ Thái Lan trong đó có tài khoản của trung vệ Jonathan Khemdee để công kích, chửi bới, thậm chí còn "báo cáo" (report) hàng loạt.

Hậu quả là tài khoản Instagram vốn có hơn 50.000 người theo dõi của trung vệ người Thái đã bị bay màu ngay ngày hôm sau. 

thái lan
Trung vệ Thái Lan đăng bài xin lỗi CĐV Indonesia sau khi tài khoản cá nhân bị tấn công dữ dội

Để sự việc không đi quá xa, Khemdee sau khi lập một tài khoản mới đã có bài đăng xin lỗi các CĐV Indonesia. "Tôi muốn gửi lời xin lỗi đến những người hâm mộ bóng đá, đặc biệt là các CĐV Indonesia vì hành động của tôi trong trận đấu. Tôi đáng lẽ ra không nên hành xử như vậy trên sân. Xin hãy thông cảm cho tôi vì con người ai cũng mắc sai lầm cả", anh viết. 

Theo báo Thairath của Thái Lan thì ngoài Khemdee, tài khoản của William Weidersjo cũng đã bị "bay màu" vì sự tấn công "dữ dội" từ phía CĐV Indonesia. Còn tài khoản của trụ cột Worachit - một trong 3 cầu thủ trên 23 tuổi phía "Voi chiến", cũng đang bị tấn công và đứng trước "nguy cơ" "sập nguồn". 

Theo dõi Sports442 trên